Đặt bàn ăn trong nhà bếp cần tránh 5 điều cấm kị này kẻo thần tài "bỏ đi", quanh năm túng thiếu

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, đây là những điều cấm kị mà gia chủ cần ghi nhớ khi đặt bàn ăn để mang lại tài lộc cho cả gia đình:

Phong thủy nhà bếp nguyên tắc cần lưu ý

Dưới đây là những điều cơ bản nhất về phong thủy nhà bếp nên và không nên mà gia chủ cần lưu ý:

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở. Nhiều quan niệm cho rằng không đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ đè lên người ông (bà) Táo. Dẫn đến ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

dai ki kkhi dat ban an trong bep-phunutoday

Cùng với lửa, nước là thứ cần thiết nhất nhì trong nhà bếp. Nhưng quan niệm Thủy khắc Hỏa sẽ làm cho nước lửa trong nhà bếp luôn xung khắc. Vì vậy, không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun sẽ gây xung khắc. Quan niệm dân gian cho rằng nếu để nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm "ông bà Táo". Cũng không nên đặt vòi nước đối diện bếp đun khiến Thủy - Hỏa đối nhau gây xung khắc khiến gia đình luôn bất hòa.

Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp, ảnh hưởng tới sức khỏe và hòa khí trong gia đình.

5 điều cấm kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà bếp

Bàn ăn được đặt đối diện với bếp nấu

Nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình. Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận.

Bàn ăn đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí uế, trong phong thủy phòng vệ sinh mang đến điềm gở cho gia chủ. Mặt khác phòng vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, nếu đặt bàn ăn tại đây sẽ gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà và làm cho bữa cơm trở nên nhạt nhẽo.Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Ngoài phòng vệ sinh thì xà nhà cũng mang phong thủy không tốt. Đặt bàn ăn dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Bàn ăn đặt đối diện với cửa chính

Đặt bàn ăn đối diện với cửa chính làm cản trở vượng khí đi vào nhà bởi đây là nơi hút nguồn năng lượng chính cho ngôi nhà. Ngoài ra khi đặt bàn ăn tại vị trí này sẽ gặp phải sự dòm ngó của phía ngoài, mất đi sự riêng tư, ấm cúng của cả gia đình.

Số ghế đặt ở bàn ăn là số lẻ

Không khí gia đình cần có sự ấm cúng và quây quần. Thông thường thì cái gì có đôi có cặp sẽ tốt hơn là một mình. Do đó số ghế trên bàn ăn nên chọn số chẵn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia đình. Tình cảm của các thành viên cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều.

Bàn ăn đặt đối diện nơi thờ phật

Tượng phật là vật phẩm phong thủy thiêng liêng, phật là đấng tối cao, không đụng đến những điều tầm thường ở nhân gian. Nếu đặt bàn ăn tại đây, dầu mỡ, gia vị sẽ vấy bẩn, mạo phạm đến thần thánh, do phật ăn chay, không màng đến thịt cá.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link