Đặt bát nước này cạnh giường, muỗi nhiều mấy cũng bay xa, cả nhà yên tâm ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Đặt bát nước hòa với thứ này để bên cạnh giường, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết. Đây là cách đuổi muỗi hiệu quả không phải ai cũng biết.

Muỗi là một loài sinh vật được coi là khá phiền toái. Bên cạnh cảm giác ngứa ngáy, chúng còn có thể gây nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt rét hay sốt xuất huyết. Thậm chí, tiếng kêu vo ve của muỗi cũng có thể khiến bạn mất ngủ, cho dù bạn không bị chúng đốt.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xua đuổi muỗi một cách hiệu quả với những nguyên liệu sẵn có trong nhà. Sau đây là một số phương pháp đuổi muỗi mà bạn có thể tham khảo.

Cách đuổi muỗi với nước và dầu gió

Để đuổi muỗi hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Đổ một lượng nước vừa đủ vào bát (tương đương khoảng 2/3 dung tích bát). Tiếp theo, cho vài giọt dầu gió vào bát và khuấy đều. Bạn cũng có thể thêm một ít nước sạch thay vì nước vệ sinh bồn cầu.

Dầu gió có chứa các tinh dầu có tác dụng xua đuổi muỗi, khi bay hơi sẽ tạo ra mùi thơm thoang thoảng. Nếu bạn muốn sử dụng nước vệ sinh bồn cầu, cũng có thể thêm một ít vào bát.

dat-bat-nuoc-canh-giuong-de-duoi

Sau khi hòa tan các nguyên liệu, bạn có thể đặt bát nước đuổi muỗi bên cạnh giường ngủ hoặc ở những nơi có nhiều muỗi. Ngoài ra, còn có nhiều cách khác để đuổi muỗi mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài việc dùng nước với dầu gió, bạn cũng có thể đuổi muỗi theo cách sau đây:

Làm hương muỗi từ vỏ bưởi

Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi đã phơi khô để làm hương muỗi tự nhiên.

Để sử dụng, chỉ cần lấy một mẩu vỏ bưởi và đốt để mùi thơm lan tỏa khắp phòng. Vỏ bưởi có thể đặt ở các khu vực như cửa sổ, lỗ thông gió để hương thơm lan tỏa rộng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên đốt vỏ bưởi trong không gian kín để tránh gây ngạt. Hãy đặt chúng ở nơi an toàn và tránh xa các vật dụng dễ bắt lửa, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

f

Sử dụng tinh dầu

Các loại tinh dầu từ thực vật như khuynh diệp, bạc hà, tràm, sả và oải hương đều có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Tuy nhiên, tinh dầu oải hương không thể thoa trực tiếp lên da mà cần pha loãng trước khi sử dụng.

Các loại tinh dầu khác có thể thoa trực tiếp lên da để chống muỗi và làm giảm ngứa, sưng do muỗi đốt. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu với máy xông, máy khuếch tán để nhà có mùi thơm dễ chịu và đuổi muỗi. Pha tinh dầu với nước lau nhà cũng giúp nhà thơm tho và ngăn ngừa muỗi.

20210313_072346_401625_tinh-dau-thom.max-1800x1800

Nếu bạn muốn làm xịt muỗi tự nhiên, bạn có thể lấy 6 giọt tinh dầu sả chanh, 3 giọt tinh dầu hướng dương, 3 giọt tinh dầu oải hương, 5ml rượu trắng, 45ml nước cất đổ vào bình xịt nhỏ, lắc đều để các nguyên liệu hòa trộn với nhau. Dùng dung dịch này để xịt lên da hoặc quần áo trước khi ra ngoài giúp chống muỗi đốt rất hiệu quả.

Trồng cây chống muỗi

Bạn có thể trồng những loại cây chống muỗi trong sân, ban công hoặc cửa sổ để ngăn ngừa muỗi xâm nhập. Các loại cây đuổi muỗi gồm bạc hà, hương thảo, oải hương, rau mùi, sả, hướng dương...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link