Đặt bát nước này ở cạnh giường, cả đêm không thấy con muỗi nào, cứ yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Muốn đuổi muỗi một cách tự nhiên và dễ dàng, hãy thử cách này.

Đêm đến, những con muỗi tạo ra sự khó chịu khi bay đây đó với tiếng vo ve đặc trưng. Và khi chúng cắn, ngứa là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa, muỗi còn có thể mang theo những căn bệnh nguy hiểm cho con người, trong đó có sốt xuất huyết và sốt rét.

Để ngăn muỗi đốt muỗi, bạn có thể tận dụng những phương pháp như sử dụng hương muỗi, thuốc xịt chống muỗi, hoặc tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Làm bát nước để đuổi muỗi cạnh giường

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần sẵn một chiếc bát. Đổ nước vào bát (khoảng 2/3 bát). Thêm vài giọt dầu gió cùng chút nước vệ sinh bồn cầu vào bát. Dầu gió và nước vệ sinh bồn cầu sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi.

Sau đó, đặt bát nước này gần cạnh giường. Muỗi sẽ cảm nhận mùi dầu gió và tránh xa nơi đặt bát.

19-1149

Sử dụng tàn hương muỗi

Phương pháp sử dụng hương muỗi là một cách thông dụng để đuổi muỗi, nhưng hiệu quả chỉ đạt được khi mọi người vẫn còn thức tỉnh. Trong trường hợp không thể đốt hương muỗi khi đi ngủ, bạn có thể tận dụng phần tro từ hương muỗi để tiêu diệt muỗi.

Hãy lấy một ít tro hương muỗi đặt vào bát. Sau đó, thêm một chút dầu ăn, đường và nước vào bát. Khuấy đều để các thành phần hòa tan vào nước.

Đặt bát nước này ở những nơi có nhiều muỗi trong nhà hoặc gần đầu giường. Đường có thể thu hút muỗi, dầu ăn sẽ làm muỗi không thể bay lên, và tro hương muỗi sẽ giúp tiêu diệt chúng.

su-dung-nhang-muoi-dung-cach-nhu

Sử dụng nước rửa bát

Nước rửa bát có mùi thơm có thể hấp dẫn muỗi. Dung dịch này chứa tính kiềm, có thể tiêu diệt trứng muỗi, làm muỗi không thể sinh sôi.

Đơn giản, bạn chỉ cần hòa một chút nước rửa chén vào nước, sau đó để bát nước này ở những nơi có nhiều muỗi như dưới bếp, gầm giường...

Khi muỗi ngửi thấy mùi thơm từ nước rửa bát, chúng sẽ lại gần. Lúc này, khi đẻ trứng hoặc uống nước rửa bát, chúng sẽ không thể tiếp tục sinh sôi.

nuoc-rua-chen-3709-1624355385

Sử dụng bia

Bia có thể làm tốt công việc tiêu diệt muỗi. Bạn có thể sử dụng phần bia dư thừa để tạo thành bẫy muỗi.

Hãy lấy một ít xà phòng và đường để hòa quyện vào bia. Khuấy đều cho các chất tan vào bia. Đặt hỗn hợp này ở những nơi có nhiều muỗi như dưới giường, góc bếp, chân tủ... Mùi thơm từ bia và đường sẽ hấp dẫn muỗi, còn xà phòng trong nước sẽ tiêu diệt chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link