4 món nên tránh ăn trong tháng 7 Âm lịch để cuộc sống thuận buồm xuôi gió, tránh vận xui vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng cô hồn, tháng được coi là xui xẻo nhất trong năm, nhiều người vẫn “truyền tai nhau” 4 món cần tránh để xua đuổi vận xui, đen đủi.

Theo dân gian truyền lại, từ ngày 2/7 đến 30/7 Âm lịch là dịp Diêm Vương cho mở Quỷ môn quan. Vì thế ma quỷ dưới địa ngục có thể đi lại tự do và trở về trần gian gặp người thân, bạn bè nhờ giúp đỡ để nhanh chóng siêu thoát. Chính vì thế, trong tháng 7 Âm lịch, cô hồn ở mặt ở mọi nơi và có thể mang đến vô số xui xẻo, tai ương, điềm dữ cho mọi người.

Cháo trắng

Vào dịp Rằm tháng 7, hầu hết mọi người đều làm những mâm lễ cúng cô hồn, dã quỷ và trong đó không thể thiếu món cháo trắng loãng. Có lẽ vì vậy mà trong tháng 7 Âm lịch, nếu chúng ta ăn cháo trắng sẽ khiến ma quỷ nghĩ ta đang tranh ăn với họ. Từ đó liên tục quấy phá và làm những điều xui xẻo cho gia chủ. Vì vậy, trong tháng cô hồn, cháo trắng là một trong những món ăn cần tránh “đụng vào”.

Empty

Thịt chó

Với nhiều người, thịt chó là một trong những món ăn khoái khẩu. Thế nhưng người ta chỉ ăn món này vào những dịp cuối năm cuối tháng để mong “giải xui”. Vì vậy, vào những ngày đầu năm, đầu tháng, thịt chó là món ăn “kiêng kỵ”. Theo quan niệm của người xưa, ăn thịt chó sẽ khiến cho vận đen đủi kéo theo gia chủ cả tháng. Đặc biệt, trong năm, tháng 7 Âm lịch (còn gọi là tháng cô hồn) là tháng đen đủi nhất nên cần kiêng ăn thịt chó để tránh xui xẻo vào nhà.

Thịt vịt

Không chỉ là một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ thịt vịt như vịt om sấu, vịt rang muối, vịt nướng ngũ vị, canh măng vịt… Cũng giống như thịt chó, nhiều người ăn thịt vịt vào cuối tháng với mong muốn “giải đen”. Thế nhưng trong tháng cô hồn, đó lại là món ăn bạn nên tránh để không rước hoạ vào thân.

Empty

Người xưa cho rằng, nếu ăn thịt vịt vào tháng cô hồn có thể khiến gia đình gặp phải cảnh lục đục, bất hoà, tan đàn xẻ nghé. Do vậy, thay vì ăn hay cúng thịt vịt, nhiều người sẽ chọn các món từ thịt gà vì thực phẩm này mang ý nghĩa cát tường, mang đến điềm lành và những điều bình an, hạnh phúc.

Cá mè

Theo nhiều người thì từ “mè” trong “cá mè” mang hàm ý “mè nheo” và ám chỉ những điều nhùng nhằng, khó chịu. Vì vậy cũng giống như thịt chó, thịt vịt và cháo trắng, đây là món ăn mọi người nên tránh sử dụng trong tháng cô hồn.

Bên cạnh đó, cá mè thường có mùi tanh đặc trưng và nhiều xương nên nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị hóc xương. Do vậy, trong tháng cô hồn, người ta kiêng ăn cá mè để cuộc sống thuận buồm xuôi gió, không gặp trắc trở hay chông gai.

Empty

Ngoài ra, trong tháng cô hồn, bạn cũng nên kiêng một số loại hoa quả mang ý nghĩa không tốt như sầu riêng, cam, chuối, lê… Mặc dù sầu riêng là món ăn ngon và giàu dinh dưỡng nhưng tên gọi và mùi đặc trưng của loại quả này khiến nhiều người lo lắng. Người ta thường kiêng ăn vì sợ cả tháng sẽ u sầu và luôn phải chịu cảnh cô đơn một mình. Trong khi đó, những quả còn lại mang ý nghĩa “quýt làm cam chịu, trượt vỏ chuối, lê lết” và đều gắn với tai hoa, việc không may mắn, xui xẻo.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link