Đặt bát nước này trong phòng, muỗi bỏ chạy sạch, không con nào dám vo ve

21:53, Chủ nhật 30/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn muỗi vào nhà, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ mà có võ dưới đây.

Muỗi thường xuyên xuất hiện gây ra khá nhiều phiền toái trong cuộc sống. Chúng thậm chí còn làm lây lan các căn bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết... Những phương pháp diệt muỗi, đuổi muỗi bằng hóa chất như hương muỗi, thuốc xịt muỗi tuy mang lại hiệu quả nhưng lại khiến nhiều người quan ngại về vấn đề an toàn đối với sức khỏe.

Nếu đang lo lắng về vấn đề này, bạn có thể tham khảo các cách đuổi muối đơn giản dưới đây.

Sử dụng nước rửa bát

Nước rửa bát có mùi thơm dễ thu hút muỗi nhưng nó có tính kiềm, có thể tiêu diệt trứng muỗi, khiến muỗi không thể sinh sôi.

dat-bat-nuoc-nay-trong-phong-muoi-bo-chay-sach-02

Vì vậy, bạn chỉ cần pha một chút nước rửa bát với nước rồi chia vào các bát nhỏ hơn, đặt ở những nơi tập trung nhiều muỗi như gầm bếp, gầm giường...

Khi muỗi uống phải nước này hoặc đẻ trứng ở đó, chúng sẽ không thể tiếp tục sinh sôi được.

Dùng bia

Bia là thức uống được nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày nắng nóng. Ngoài công dụng chính là đồ uống, bia còn có tác dụng diệt muỗi rất hiệu quả.

dat-bat-nuoc-nay-trong-phong-muoi-bo-chay-sach-03

Bận chỉ cần lấy một xà phòng, một chút đường bỏ vào bia rồi khuấy đều cho các chất hòa tan vào nhau. Đặt dung dịch này ở những nơi nhiều muỗi như gầm giường, gầm tủ, góc bếp... Khi muỗi bay vào dung dịch này, chúng sẽ không thể thoát ra. Nếu muỗi có để trứng ở đây thì trứng cũng không thể phát triển.

Dùng nước đường

Muỗi rất thích những thứ có hương vị ngọt. Vì vậy, bạn có thể lợi dụng đặc tính này để làm bẫy tiêu diệt muỗi.

Bạn có thể chuẩn bị một chai nhựa nhỏ. Cắt chai nhựa làm 2 phần sao cho phần đầu trên phía nắp chai chiếm 1/3. Đổ nước đường vào phần đáy chai và lật ngược phần nắp chai lên trên để tạo thành một cái phễu. Đặt chai nước đường ở những nơi tập trung nhiều muỗi.

dat-bat-nuoc-nay-trong-phong-muoi-bo-chay-sach-04

Mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào. Khi vào trong chai, chúng sẽ bị nước đường giữ chặt lại cộng với thiết kế cổ chai nhỏ khiến chúng khó lòng thoát ra ngoài.

Sử dụng các loại tinh dầu

Một số loại tinh dầu như tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà... có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu với máy khuếch tán để đuổi muỗi hoặc pha vài giọt tinh dầu với nước sạch rồi đổ vào bình phun sương, phun nước tinh dầu ở những khu vực muỗi hay xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền