Đặt bếp đúng hướng hoàng đạo, đánh thức Thần Tài, gia chủ làm gì cũn thuận buồm xuôi gió

( PHUNUTODAY ) - Bếp không chỉ là một khu vực quan trọng trong nhà, mà nó còn ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Không đặt ngược hướng nhà

Một trong nhưng nguyên tắc khi đặt bếp là không đặt bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành dễ mang tới nhiều vận xui trong gia đình bạn.

Không đặt bếp thẳng cửa

Theo quan niệm truyền thống thì bếp không được đặt thẳng của chính, bởi bếp là nơi nấu nướng riêng tư không nên đặt quá lộ liễu. Ngoài ra, bếp tương trưng cho người phụ nữ gia đình nếu đặt thẳng cửa nhà dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ trong nhà. Đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát tiền bạc.

Đặt bếp tránh gần giường ngủ phòng ngủ

Đặt bếp tránh gần giường ngủ phòng ngủ

Kiêng bếp sát giường ngủ

Khi đặt bếp muốn hút lộc và tốt cho sức khỏe bạn cần tránh đặt bếp cạnh giường ngủ bởi bếp lửa nóng, khi đun nấu khói dầu mỡ ảnh hưởng tới gia chủ. Chính vì vậy, bạn không nên đặt bếp nấu thẳng hướng với cửa phòng không tốt và bếp đặt sát phòng ngủ đặc biệt là với giường ngủ cũng không tốt cho gia chủ.

Không đặt bếp thẳng nhà vệ sinh

Khi đặt bếp tỏng nhà bạn tránh đặt cạnh hoặc thẳng nhà vệ sinh. Bởi khu vực bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà nên cần giữ gìn vệ sinh thật tốt. Còn nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn dễ gây ra bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe.

Đặt bếp tránh thẳng cửa chính

Đặt bếp tránh thẳng cửa chính

Chính vì vậy, bạn cần đặt bếp tránh xa nhà vệ sinh để cho những thứ bẩn và vi trùng không gây hại cho sức khỏe của bạn.

(*)Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link