4 món đồ "đại kỵ" đặt trên nóc tủ lạnh làm Thần Tài "giận dỗi", vất vả làm ăn cả đời cũng không giàu

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh được coi là kho giữ của trong gia đình. Do đó, không được tùy tiện đặt đồ vật lên nóc tủ lạnh khiến tài lộc bị hao hụt.

Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

Đa số các gia đình thường tiết kiệm không gian nên đặt lò vi sóng, máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Về khoa học, sóng điện từ của các thiết bị này phát ra sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, sức nóng của lò vi sóng, lò nướng phát ra làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh.

Về mặt phong thủy, đặt thiết bị điện lên nóc tủ lạnh ảnh hưởng đến sự tụ tài của gia chủ.

Không đặt lọ hoa lên nóc tủ lạnh

Tương tự, đặt lọ hoa trên nóc tủ lạnh cũng làm ảnh hưởng đến việc tụ tài, của cải trong gia đình không ổn định, công danh tài lộc có nguy cơ đi xuống, tiền của thất thoát. 

Ngoài ra, tủ lạnh khi hoạt động cũng sinh nhiệt làm hoa nhanh héo úa.

tu-lanh-01

Không đặt tấm vải màn lên nóc tủ lạnh

Một số gia đình dùng tấm vải trùm lên nóc tủ lạnh để tránh bụi bẩn. Tuy nhiên, việc này có thể khiến tủ bị nóng, làm tốn điện, giảm tuổi thọ của tủ.

Ngoài ra, tấm vải được cho là vách ngăn tình cảm, khiến các thành viên không gắn kết được với nhau, mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc.

Không đặt đồ lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Các gia đình cần lưu ý, không được xếp nhiều đồ vật như chai lọ, đồ ăn... trên nóc tủ lạnh. Bởi theo phong thủy, đồ đạc lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến tài vận, gia chủ khó thăng tiến.

Ngoài ra, theo phong thủy, để thu hút tài lộc, gia chủ không nên để tủ lạnh trống. Nguồn thức ăn dồi dào là biểu tượng cho sự no đủ, không cần lo lắng về cơm ăn áo mặc. Trong khi đó, tủ lạnh trống có nghĩa là kinh tế khó khăn. Do đó, không được để thủ lạnh rỗng.

Để tốt cho phong thủy, gia chủ nên chọn màu tủ lạnh hợp với mệnh, giúp hóa giải các tác dụng không mong muốn. Tủ lạnh tương ứng với kim. Kim tương ứng với màu trắng, mộc tương ứng với màu xanh lá cây, thủy tương ứng với màu đen và xanh lam, hỏa tương ứng với màu đỏ và tím, thổ tương ứng với màu vàng và nâu. Người kị với kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính kim của tủ lạnh. Người hợp với kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link