Đặt bếp đúng ý Thần Tài gia chủ đổi vận, dù nghèo tới mấy cũng đổi đời

( PHUNUTODAY ) - Nhà bếp vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình, việc bạn thiết kế nhà bếp đúng phong thủy giúp bạn phát tài giàu có.

Đối với cửa phòng bếp

Khi bạn thiết kế cửa nhà bếp không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ của ngôi nhà nhằm tránh hai luồng khí trái ngược nhau dễ gây ốm đau bệnh tật, hao tài tán lộc cho gia chủ.

Chính vì vậy, bạn nên tránh việc thiết kế cửa bếp đối diện với cửa sổ, ban công,… điều này giúp bạn giảm đi các luồng khí xấu trong ngôi nhà, tốt cho tài lộc. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này dễ gây tán lộc.

Đặt bếp đúng phong thủy

Đặt bếp đúng phong thủy

Thiết kế bếp tràn ngập ánh sáng

Một trong những cách giúp bếp nhà bạn luôn tràn đầy lộc khí là bạn hãy thiết kế bép tràn ngập ánh sáng, thoáng đãng, sạch sẽ….Một căn bếp sạch sẽ thoáng mát sẽ giúp cho nhà tăng tràn lộc khí, cuộc sống vô cùng thuận lợi, dễ dàng. Ngoài ra, việc không gian bếp gọn gàng sạch sẽ cũng giúp tăng cảm hứng nấu ăn khiến gia đình bạn luôn có những bữa cơm ngon, ấm ấp.

Không đặt bếp nấu thẳng cửa ra vào

Khi thiết kế bếp trong nhà bạn không nên đặt bếp thẳng cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp dễ gây độc hại cho gia chủ. Ngoài ra, một căn bếp như vậy cũng sẽ khiến cho bạn dễ gặp vận xui khí xấu đeo bám ảnh hưởng tới tài lộc của bạn.

Đặt bếp theo phong thủy hút tài lộc vào nhà

Đặt bếp theo phong thủy hút tài lộc vào nhà

Vị trí đặt bồn rửa

Trong phong thủy, khi thiết kế bếp nấu bạn không nên đặt bồn rửa gần bếp dễ làm ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà. Chính vì vậy, bạn hãy đặt bếp nấu và bồn rửa cần được đặt cách xa nhau hợp lý, tránh gây hại cho gia chủ. Nguyên nhân bếp chính là mệnh Hỏa, còn bồn rửa là mệnh Thủy khi hai thứ này cạnh nhau là vô cùng đại kỵ.

Do vậy, bạn có thể đặt lò nướng và bồn rửa bát ở cùng một bức tường, nhưng chúng phải được ngăn cách bởi một bề mặt nhất định.

Vị trí đặt tủ lạnh

Khi bạn thiết kế tủ bếp trong nhà, nhiều người rất xem nhẹ vị trí đặt tủ lạnh mà không biết rằng nếu bạn đặt tủ lạnh sai chỗ sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của nhà ở. Nguyên nhân là tủ lạnh thuộc Kim nên thường được đặt ở trong phòng bếp. Kim – Hỏa tạo sự cân bằng Ngũ Hành cho cả ngôi nhà tốt cho tài lộc của gia chủ.

 (*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link