Đổ nước này vào tưới lan: Cây đang suy dinh dưỡng cũng xanh tươi, hoa nở bung, tuôn dài như suối

( PHUNUTODAY ) - Đây là bí quyết được những người đam mê trồng lan truyền tai nhau và để lại những kết quả rất tích cực.

Trong mì chính có chứa nhiều đạm, nuôi cây mập mạp và ra rễ nhanh hơn. Ngoài ra, mì chính còn đóng vai trò kích thích hormone tăng trưởng để lan ra hoa nhanh và nhiều hơn so với thông thường.

C220BCEB-BC66-4320-80C5-859C66B7E029


Những loại nước tưới tốt cho hoa lan 

Hoa lan là một loài hoa có giá trị kinh tế cao nhưng cây hoa lan khác với một số loại cây trồn khác, hoa lan là một trong những loại cây khó tính, cần chăm sóc cẩn thận, không cần sử dụng quá nhiều phân bón cho vây, sử dụng nước bình thường để tưới cây đúng cách là được. Nhưng để cây lan phát triển khỏe mạnh, tươi tốt có thể sử dụng một số loại nước dưới đây để tưới cho lan.

Dùng nước vo vạo tưới lan

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nước vo gạo chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất,…có lợi cho sự phát triển của hoa lan và nhiều loại cây cảnh khác. Do đó, khi sử dụng nước vo gạo tưới cho hoa lan sẽ có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình nảy rễ mới, cây sẽ nhanh chóng phát triển, khỏe mạnh, sớm đâm chồi và cho hoa sớm, phòng trừ được bệnh héo rũ, thối gốc ở lan.

Cách làm như sau:

Bước 1: Pha loãng nước vo gạo đặc với nước sạch theo tỷ lệ 1:2

Bước 2: Đổ hỗn hợp nước vừa pha vào bình xịt, phun xương cho lan vào buổi sáng

Dùng nước chuối tươi tưới cho lan

Cách làm:

Bạn hãy sử dụng nước chuối tươi đun lên lọc bỏ bã làm phân bón tưới cây, nước sử dụng để làm nước tưới sẽ có tác dụng giúp cây phát triển nhanh, ra hoa nhiều.

Bước 1: Lấy 100g chuôi chín băm nhỏ, cho vào nồi nấu chín với 1 lít nước sạch

Bước 2: Khi nước sôi hãy đun nhỏ lửa trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Để hỗn hợp nguội hẳn hãy cho chúng vào máy xay để xay thật nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn cho thêm 1 lít nước sạch.

Bước 3: Dùng miếng vải lọc tách riêng phần bã và phần nước chuối

Phần bã chuối sử dụng làm phân cho địa lan hoặc các cây cảnh khác, phần nước đổ trong chai kín có nắp đậy dụng dần, bảo quản trong nhiệt độ mát. Khi tưới hãy tưới dung dịch nước tưới vào xung quanh gốc lan, định kỳ 15-30 ngày tưới một lần.

Bạn hãy dùng nước rửa cá, thịt tưới cho lan

Cách làm:

Mới nghe qua nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên nhưng theo các chuyên gia trồng lan thì nước rửa thịt, cá được nhiều chủ vườn sử dụng để tưới cho lan, giúp cho lan phát triển, vì loại nước này chứa nhiều dinh dưỡng rất có lợi cho sự phát triển của lan. Nhưng khi sử dụng nước rửa thịt, cá không được cho muối, các phụ chất khác vào cá thịt trong quá trình rửa

Bước 1: Sử dụng nước rửa, thịt cá hoặc sử dụng nước vo gạo để rửa thịt cá

Bước 2: Đổ hỗn hợp nước vào bình xịt, phun xương cho lan vào buổi sáng

Dùng nước chè xanh tưới cho lan

Nước chè có tác dụng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho lan, phòng tránh các bệnh liên quan đến nấm hại.

Bước 1: Nước chè pha loãng với nước trắng theo tỷ lệ 1:10 đổ vào bình xịt

Bước 2: Xịt nước vào xung quanh thân thân hoa lan, không nên để nước chè qua đêm mới tưới vì nước chè đã bị biến đổi chất, tạo ra nhiều tính kiềm gây hại cho phong lan.

Dùng nước mì chính tưới lan

Mì chính không chỉ là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng để giúp cho món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn hơn mà mì chính còn có lợi cho sự phát triển của hoa lan. Mì chính có nhiệm vụ kích thích hormone tăng trưởng để lan ra hoa nhanh, hoa nở nhiều hơn, hoa lâu tàn.

F6A74975-2A8A-47CE-8011-5A466646759F

Cách làm

Bước 1: Cho 1 thìa cà phê mì chính vào 1 lít nước sạch, khuấy đều cho tan mì chính

Bước 2: Cho vào bình xịt để xịt xung quanh gốc cây hoặc đổ hỗn hợp vào rễ lan, 3 lần/tuần vào sáng sớm.

Theo:  xevathethao.vn copy link