Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh qua đêm: Công dụng quý, giải quyết rắc rối nhiều cặp vợ chồng gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngăn tủ lạnh bạn cho 1 cuộn giấy vệ sinh vào, kể cả ngăn đá, để qua một đêm thôi, sáng hôm sau ngủ dậy là bạn sẽ bất ngờ.

Từ khi tủ lạnh xuất hiện, công việc nội trợ của chị em đã được hỗ trợ, đỡ vất vả hơn rất nhiều. Đây là một thiết bị gia dụng phổ biến và tiện lợi, giúp chị em nội trợ trữ được thức ăn lâu hơn, tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc nữa. Thực phẩm cho cả tuần ăn sẽ được cất gọn vào tủ lạnh, chẳng sợ ôi thiu hay mất công đi chợ nhiều lần nữa.

Cũng do chứa quá nhiều thức ăn mà tủ lạnh chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng bị hôi, bốc mùi khó chịu. Bạn có nhận ra rằng dù đã cố gắng lau chùi, dọn dẹp tủ lạnh sạch nhưng mùi hôi ấy vẫn sẽ xuất hiện không lâu sau đó không? Rất hoan nghênh bạn vì đã chịu khó dọn dẹp, vệ sinh tủ lạnh. Tuy nhiên, để giữ tủ lạnh không bị ám mùi lâu hơn, bạn cũng nên biết một tuyệt chiêu cực hay này.

Tác dụng việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu. Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng có tác dụng tương tự, giúp giảm độ ẩm trong tủ lạnh và hút đi mùi hôi khó chịu.

Để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, bạn nên thực hiện cách này mỗi tháng một lần.

download (8)

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng giấy báo cũ đó. Bạn xịt một ít nước và vo báo cũ lại thành những viên tròn, nhét vào các góc của tủ lạnh sẽ khiến chúng hút đi mùi khó chịu trong tủ đấy. Một cách khác nữa là bạn dùng báo lót ở các ngăn tủ, sau đó thay mới hàng tuần cũng giúp cho tủ lạnh bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Tối nay thử ngay nào chị em.

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác

- Sử dụng chanh: Cắt lát chanh rồi đặt vào các ngăn trong tủ lạnh, chanh không những khử mùi mà còn giúp tủ lạnh có hương thơm tinh khiết, dễ chịu nữa đấy.

- Sử dụng khăn bông sạch : Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

images (3)

- Bã cà phê: Sau khi pha café xong bạn đừng vứt bã café đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

- Bánh mì: Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mỳ vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.

- Dấm ăn: Bạn cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, mở nắp rồi đặt trong tủ lạnh. Đừng lo mùi chua đặc trưng của dấm ảnh hưởng đến tủ lạnh nhà bạn, ngược lại, dấm sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link