Đặt giấy cuộn vào tủ lạnh: Công dụng tuyệt vời giải quyết vấn đề nhà nào cần đến

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với hình ảnh trong tủ lạnh nhà ai đó có một vài cuộn giấy vệ sinh bởi nó mang lại lợi ích kỳ diệu đến bất ngờ.

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với hình ảnh trong tủ lạnh nhà ai đó có một vài cuộn giấy vệ sinh bởi nó mang lại lợi ích kỳ diệu đến bất ngờ.

Điều kì diệu khi đặt giấy cuộn vào tủ lạnh

vi-sao-ban-nen-dat-giay-cuon-vao-tu-lanh-ngay-lap-tuc-1

Tủ lạnh là nơi dự trữ thức ăn cho mọi nhà. Bởi trong đó có rất nhiều loại thực phẩm nên việc tủ lạnh xuất hiện mùi là chuyện bình thường nhưng nó gây khó chịu cho người sử dụng. Chỉ cần đặt giấy cuộn vào tủ lạnh để qua đêm là mọi mùi hôi trong tủ lạnh của bạn sẽ biến mất hoàn toàn dễ dàng, nhanh chóng.

Muốn loại bỏ hết mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công suất nhất, bạn hãy đặt giấy cuộn vào trong tủ lạnh, đặt vào các ngăn của tủ lạnh và đóng cửa tủ lạnh, để vậy qua đêm. Hôm sau, mở cửa tủ lạnh và lấy các cuộn giấy ra ngoài, bạn sẽ không còn ngửi thấy bất kỳ mùi hôi nào trong tủ lạnh nữa đâu nhé. Vì giấy cuộn đã hút hết mùi hôi, độ ẩm dư thừa trong tủ lạnh, nhờ đó, tủ lạnh không có mùi hôi, khô ráo, bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Một số cách khử mùi tủ lạnh

- Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quýt, bưởi rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

- Sử dụng giấm ăn

Đổ giấm vào một chai hoặc chén thủy tinh, sau đó đặt trong tủ lạnh để trong vài tiếng, giấm sẽ khử hết mùi hôi trong tủ mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

- Sử dụng bã cà phê

Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội bỏ bã cà phê, hãy giữ lại bã và cho vào túi vải, đặt vào tủ lạnh để khử mùi, hiệu quả khử mùi của bã cà phê kéo dài đến 3 tuần.

vi-sao-ban-nen-dat-giay-cuon-vao-tu-lanh-ngay-lap-tuc-7

- Sử dụng bánh mì

Đặt bánh mì ăn thừa trong tủ lạnh giúp khử sạch mùi hôi, hơi ẩm trong tủ lạnh dễ dàng. Bánh mì có khả năng hút ẩm cao nên sẽ giúp tủ lạnh tránh được tình trạng ẩm mốc và khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Bạn hãy quấn 1 mẩu bánh mì trong giấy bạc, hoặc trực tiếp bỏ bánh mì vụn vào hộp giấy, rồi dùng tăm để tạo thành các lỗ nhỏ trên đó và cho vào tủ lạnh. Miếng bánh mì này có thể dùng từ 2 - 3 tháng tùy vào lượng thực phẩm có trong tủ lạnh.

- Sử dụng chanh

Cắt lát chanh rồi đặt vào các ngăn trong tủ lạnh, chanh không những khử mùi mà còn giúp tủ lạnh có hương thơm tinh khiết, dễ chịu.

- Sử dụng quả thơm (quả dứa)

Quả thơm cũng là một trong các nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi hôi cho tủ lạnh hiệu quả. Quả thơm sau khi mua về, bạn chỉ cần gọt vỏ, sau đó cắt làm 4 phần nhỏ rồi cho vào tủ lạnh.

Tủ lạnh không những không còn mùi hôi khó chịu mà còn thơm mùi dứa, giữ cho không khí bên trong tủ lạnh luôn tươi mát.

- Sử dụng Baking soda

Baking soda, hay còn gọi là "thuốc muối", thường được sử dụng với mục đích tẩy rửa, làm trắng và khử mùi hôi.

Bạn chỉ cần cho bột baking soda vào túi nhỏ hoặc chén, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần là đánh bay được mọi mùi hôi trong tủ. Bạn cũng có thể thêm hoa oải hương khô vào hỗn hợp để tủ lạnh luôn thơm tho.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link