Cắm hoa chơi Tết chỉ bỏ nước lã thôi là dại: Hòa thêm chút gia vị này hoa tươi cả tháng không héo úa

( PHUNUTODAY ) - Với công thức cắm hoa tươi ngày Tết dưới đây bạn sẽ thấy hoa để cả tháng cũng không lo bị hỏng.

Chọn mua hoa tươi cắm Tết

Một trong những cách giúp cho hoa tươi được lâu và không bị tàn nhanh là bạn cần phải chọn những  bông còn tươi nguyên, mới cắt, nếu có thể, nên mua cành hoa còn nguyên gốc. Lựa mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy cứng và tươi.

Bên cạnh đó, nếu như bạn chọn mua hoa cả bó thì nên bỏ ra những bông đã héo úa để tránh làm ảnh hưởng đến những bông khác. Đồng thời sẽ giúp cho hoa của bạn được tươi lâu hơn.

Trong khi mua hoa bạn cũng không nên mua những hoa mà bên ngoài đã bị bóc mất cánh sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc đã được người bán hàng bỏ bớt những cánh tàn bên ngoài đi rồi bán tiếp. Nhìn bên ngoài tưởng hoa tươi nhưng thực chất họ để cả 1-2 tuần bán ế. 

nho-vai-giot-nuoc-nay-vao-binh-hoa-tuoi-lau-ca-tuan-khong-heo-202105262132199742

Cách cắm hoa tươi lâu

Thêm giấm hoặc nước cốt chanh: Khi bạn cắm hoa tươi ngày Tết nếu muốn cho hoa tươi lâu ban cần phải hòa thêm chút giấm hoặc chanh tươi vào trong nước cắm hoa. Nguyên nhân là do giấm hoặc chanh có độ acid cao, giúp tăng độ acid trong nước cắm, loại bỏ được các vi khuẩn giúp giữ hoa tươi lâu hơn.

Giữ hoa tươi lâu với nước súc miệng: Ít ai ngờ rằng nước súc miệng ngoài công dụng diệt khuẩn cho răng miệng nó còn giúp cho hoa tươi lâu. Bởi vì nước súc miệng sẽ giữ hoa tươi lâu hơn nhờ khả năng diệt khuẩn. Ngoài ra, thuốc tẩy cũng có khả năng loại bỏ vi khuẩn, các mảng bám và giúp nước cắm hoa sạch lâu hơn.

Thuốc bổ sung vitamin B1: Khi cắm hoa bạn có thể thả thêm vài viên Vitamin B1 giúp các cành hoa hút nước nhanh hơn, bạn có thể nghiền nát viên vitamin B1 và hòa vào nước cắm hoa. Cách này hiện chỉ có hiệu quả rõ rệt với các loài hoa thân cứng như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu,...

tha thu nay vao nuoc cam hoa

Thuốc Aspirin: Thuốc Aspirin có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Để giữ hoa lâu héo, bạn hãy nghiền nát 1 viên aspirin và hòa cùng nước cắm hoa, nhớ thay nước mỗi ngày để hoa tươi lâu nhé. Như vậy bạn có thể để hoa cả 2-3 tuần mà không bị héo úa

Rượu trắng:  Thành phần của rượu trắng có thể giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước, đặc biệt sau khi hoa bị cắt rời khỏi cây. Khi cắm hoa, bạn hãy thêm vào một vài giọt rượu Vodka và 1 muỗng cà phê đường để hoa tươi lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link