Lông chó mèo bám trên quần áo cứ làm cách này, chỉ phủi tay là sạch hết, không cần giặt giũ

16:32, Thứ hai 29/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Để công việc giặt giũ quần áo dính lông chó, mèo trở nên dễ dàng hơn, hãy thử ngay mẹo "nhỏ và có võ" này.

Bạn rất yêu động vật, thích nuôi thú cưng như chó, mèo trong nhà, chúng trờ thành người bạn thân thiết bất kể lúc nào. Thế nhưng, mỗi khi chúng thay lông bạn lại cảm thấy phiền toái vì nó bám hết vào đồ dùng, quần áo, chăn đệm trong phòng. Để lâu ngày, lông chúng có thể gây hại tới hệ hô hấp và sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ. 

Empty

Để hết sạch lông chó mèo bám trên quần áo mà không cần mất thời gian giặt xả bạn hãy cắt băng dán thành từng miếng nhỏ, dùng tay đưa mặt chứa keo xuống bề mặt đồ vật bị dính lông chó mèo như chăn ga gối đệm, quần áo, salon, bàn ghế …sau đó kéo ra, băng dán sẽ lấy những lớp lông bị dính. Sử dụng cách này bạn có thể làm sạch một cách triệt để, kể cả những chiếc lông nhỏ bám dính nhất.

Tuy nhiên, cách này hơi mất thời gian và yêu cầu tỉnh tỉ mỉ, kiên trì mới làm được. Ngoài ra, sử dụng thường xuyên cũng gây xù quần áo, chăn, đệm. Hãy tham khảo thêm một số cách sau đây:

Mẹo giặt quần áo sạch hơn với khăn giấy ướt

Khăn giấy ướt giúp loại bỏ xơ vải và lông bám trên quần áo. Chúng hoạt động như một chất hấp thụ giúp làm sạch các mảnh vải nhỏ, lông và tóc, giúp quần áo giặt sạch hơn rất nhiều.

Bạn không nên cho quá nhiều khăn giấy ướt vào máy giặt, tối đa chỉ 3 khăn. Nên sử dụng khăn ướt mới cho mỗi lần giặt để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Bạn nên dùng loại khăn ướt đủ dày nếu không chúng sẽ bị xé rách bởi các vòng quay trong lồng giặt.

Empty

Găng tay cao su

Khi quần áo hay sofa dính lông chó, bạn chỉ cần đeo găng tay cao su và thấm một chút nước. Xoa tay lên những chỗ có lông chó, mèo và nó sẽ hút sạch những sợi lông này rất.

Băng dính

Băng dính là phương pháp hữu hiệu để "đánh bay" lông chó, mèo. Cắt từng miếng băng dính và dính lên bề mặt ghế đệm, áo, quần. Khi miếng băng dính không còn chất dính nữa, hãy vứt đi và tiếp tục với một miếng khác.

Miếng bọt biển

Chỉ cần thấm ướt một miếng bọt biển rồi chà xát lên bề mặt vật bị dính lông chó, mèo. Miếng bọt biển ẩm này sẽ vun những sợi lông vào một góc và bạn có thể dễ dàng nhặt vứt đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc