Mẹo tự vệ sinh loa điện thoại tại nhà đơn giản, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn có thể bám vào phần loa điện thoại khiến chất lượng âm thanh bị giảm. Bạn có thể tiến hành vệ sinh loa điện thoại để có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thiết bị.

Loa điện thoại là khu vực rất dễ bị dính bụi bẩn. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động tới chất lượng âm thanh của thiết bị, khiến tiếng bị nhỏ, rè.

Mặc dù việc loa bị bẩn không phải sự cố nghiêm trọng nhưng để chất lượng âm thanh của thiết bị không bị ảnh hưởng, bạn nên tiến thành vệ sinh loa.

ve-sinh-loa-dien-thoai-01

Trước khi vệ sinh vệ loa điện thoại, bạn cần phải tắt nguồn của máy. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại, máy tính chuyên dụng (có thể tìm thứ này ở các trang thương mại điện tử), bông gòn hoặc khăn mềm, cồn hoặc dung dịch vệ sinh điện thoại, máy hút bụi mini (loại thường dùng để vệ sinh điện thoại, máy tính).

Vệ sinh loa điện thoại bằng vật liệu mềm

Bạn cần xác định được vị trí loa điện thoại rồi mới tiến hành vệ sinh. Thông thường loa của iPhone sẽ nằm bên trái và bên phải cổng sạc. Với các dòng điện thoại Android, loa có thể nằm bên trái hoặc bên phải cổng sạc.

Bạn có thể dùng các vật liệu mềm như tăm bông để xoáy nhẹ vào các dải loa giúp lấy đi bụi bẩn bên trong. Bạn cũng có thể sử dụng bản chải lông mềm để đẩy bụi trong loa điện thoại ra ngoài. Nếu dùng bàn chải, hãy chải theo các chiểu lên xuống và qua lại khác nhau để loại bỏ được nhiều bụi nhất có thể.

ve-sinh-loa-dien-thoai-03

Nếu có cồn 70 độ, bạn có thể chấm tăm bông vào cồn rồi lau loa điện thoại. Cồn bay hơi rất nhanh, sau khi lau xong, bạn chỉ cần để điện thoại ở nơi thoáng mát là cồn sẽ bốc hơi hết.

Vệ sinh loa điện thoại bằng băng dính

ve-sinh-loa-dien-thoai-02

Bạn có thể cuộn miếng băng dính thành hình trụ sao cho phần keo dính quay ra ngoài. Luồn ống bằng dính này vào phần loa của điện thoại. Các bụi bẩn trên loa điện thoại sẽ nhanh chóng bám vào băng dính. Thay miếng băng dính mới và lặp lại thao tác cho đến khi cảm thấy loa đủ sạch.

Bạn cũng có thể dán một miếng băng dính lên bề mặt loa điện thoại. Dùng một chiếc tăm nhỏ ấn nhẹ miếng băng dính vào khe hở của loa để bụi có thể dính vào phần keo của băng dính. Bóc miếng băng dính ra, lặp lại thao tác cho đến khi thấy loa điện thoại đã sạch.

Vệ sinh loa điện thoại bằng bình xịt khí thổi bụi bẩn

Bạn có thể đầu tư loại bình nén xịt khí để thổi bụi bẩn trong loa điện thoại ra ngoài. Sản phẩm này có bán tại các cửa hàng điện tử. Trước khi sử dụng, bạn cần đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Nên ấn thử vài lần để chắc chắn bình hoạt động bình thường. Sau đó, đưa đầu thổi của bình vào kheo loa điện thoại và thổi 3-4 luồng khí. Lưu ý, không để ống xịt của bình quá sát các ống loa. Nên giữ bình xịt cách loa một khoảng nhất định để tránh tình trạng áp lực quá mạnh từ khí trong bình làm ảnh hưởng đến các linh kiện của điện thoại.

Vệ sinh loa điện thoại bằng âm thanh

Ngoài việc vệ sinh điện thoại bằng tay như trên, bạn có thể sử dụng âm thanh để làm sạch bụi bám ở loa điện thoại. Một số phần mềm sử dụng âm thanh vệ sinh loa điện thoại Frequency Sound Generator, Speaker Cleaner, Sonic.

Vệ sinh các jack cắm của điện thoại

Ngoài việc vệ sinh loa, bạn có thể vệ sinh các phần jack cắm của điện thoại theo cách tương tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link