Đặt miếng bùi nhùi thép cọ nồi vào chai nhựa nhận lợi ích bất ngờ, chỉ người thông minh mới biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng những chiếc chai nhựa đựng nước đã qua sử dụng vào rất nhiều việc có ích trong nhà.

Sau khi uống nước ngọt, nước khoáng... thông thường, chúng ta sẽ bỏ vỏ chai đi. Tuy nhiên, những chiếc vỏ chai này còn có thể tận dụng vào nhiều việc khác trong cuộc sống.

Bạn có thể nhét một chiếc bùi nhùi thép cọ nồi vào trong nhai nhựa để tiện sử dụng.

Bùi nhùi thép là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp. Chúng ta sử dụng nó để làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên xoong, nồi. Tuy nhiên, do nó được cấu tạo từ các sợi thép nhỏ nên đôi khi nó có thể đâm vào tay, làm xước móng tay hoặc làm các vết bẩn, dầu mỡ dính vào tay rất khó chịu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần một chai nhựa rỗng là đủ.

Đầu tiên, hãy dùng kéo cắt lại phần đầu của chai nhựa. Bạn nên lựa chai nhựa tùy theo kích thước của miếng bùi nhùi thép. Thông thường, chỉ cần loại chai 500ml là được.

Chỉ cần cắt một đoạn ngắn ở đầu chai nhựa là được.

Chỉ cần cắt một đoạn ngắn ở đầu chai nhựa là được.

Dùng kéo hoặc vật nhọn để đục 2 lỗ trên nắp chai. Các đơn giản nhất là lấy một chiếc kìm kẹp vào một chiếc đinh nhọn rồi hơ nóng đinh trên ngọn lửa. Dùng đinh nóng để chọc lỗ trên nắp chai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

dat-bui-nhui-thep-vao-chai-nhua-02

Lấy một đoạn dây luồn qua miếng bùi nhùi thép.

dat-bui-nhui-thep-vao-chai-nhua-03

Bỏ miếng bùi nhùi thép vào phần đầu chai nhựa đã cắt và luồn dây qua nắp chai. Buộc cố định đầu dây lại là xong.

dat-bui-nhui-thep-vao-chai-nhua-04

Chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã có dụng cụ cọ xoong nồi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần cầm phần đầu nắp chai là được. Như vậy, dầu mỡ, chất bẩn sẽ không bị dính vào tay.

dat-bui-nhui-thep-vao-chai-nhua-05

Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần xả nước để các chất bẩn trong miếng bùi nhùi trôi đi. Dùng phần dây đã buộc lúc trước để treo nó lên vòi nước hoặc trên tường cho khô ráo.

dat-bui-nhui-thep-vao-chai-nhua-06

Với những chiếc chai nhựa, sau khi không còn sử dụng để đựng nước nữa, bạn có thể tận dụng chúng vào rất nhiều việc khác nhau trong nhà.

- Dùng làm "nắp" cho túi nilon: Bạn có thể cắt phần cổ chai và nắp rồi luồn vào trong chiếc túi nilon để tạo ra một chiếc "nắp" cho túi. Mỗi lần sử dụng chỉ cần vặn nắp, đổ thực phẩm bên trong ra là được.

dat-bui-nhui-thep-vao-chai-nhua-08

- Giỏ đựng đồ: Với các loại chai nhựa lợn, bạn có thể cắt bỏ phần cổ chai; đục lỗ và luồn dây vào phần đáy để tạo thành chiếc giỏ đựng đồ xinh xắn.

- Làm chậu cây cảnh: Tận dụng chai nhựa làm chậu cây cảnh là một trong những cách phổ biến được nhiều người áp dụng nhất. Bạn chỉ cần cắt đôi chiếc chai ra, đục lỗ thoát nước rồi thêm đất và trồng cây vào bên trong là được. Tùy theo sự khéo tay và khả năng sáng tạo mà bạn có thể trang trí, biến tấu những chiếc chai thành nhiều kiểu chậu cây khác nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link