Mua cải thảo chọn cây trắng hay xanh thì ngon: Người trồng chỉ mẹo để không còn nhầm

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào màu sắc, bạn cũng có thể biết được đâu là loại cải thảo ngon.

Cải thảo là loại rau được khá nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều nước, có độ giòn và vị ngọt tự nhiên, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như làm kim chi, nấu canh, luộc, xào, nhúng lẩu... Cải thảo được bày bán ở khắp nơi, từ chợ, siêu thị đến cửa hàng rau củ quả.

Cải thảo chứa nhiều carbohydrate, vitamin và các khoáng chất khác tốt cho sức khỏe.

Khi đi chợ, bạn sẽ thấy cải thảo thường có hai màu khác nhau là xanh thẫm và trắng vàng. Hai loại cải thảo này khác nhau ở chỗ nào, loại nào ngon hơn.

Theo người nông dân, để chọn được những cây cải thảo tươi ngon, bạn cần nắm vững những mẹo sau.

Quan sát màu sắc

meo-chon-cai-thao-01

Khi mua cải thảo, bạn hãy chú ý đến màu sắc của nó. Loại cải thảo có màu xanh sẫm thường cứng hơn, ít nước và kém ngọt. Đây là dấu hiệu cho thấy cây cải thảo có thời gian sinh trưởng dài. Loại cải thảo này sẽ phù hợp để làm dưa muối, kim chi, hầm cùng xương... Loại cải thảo có lá xanh vàng sẽ nhiều nước hơn, mềm hơn một chút và vị cũng ngọt hơn. Những cây cải thảo này có thời gian sinh trưởng ngắn, có thể mua về để ăn trong vài ngày chứ không bảo quản được lâu. Cải thảo lá xanh vàng sẽ hợp để làm nhân bánh, nấu canh, luộc, thả lẩu, xào thịt... Nếu muốn để lâu để dùng dần, bạn nên mua loại cải thảo có lá xanh đậm hơn.

Sờ vào cải thảo

meo-chon-cai-thao-02

Khi mua cải thảo, bạn hãy kiểm tra kỹ từng cây một. Sờ tay thấy cây cải thảo rắn chắc, cầm lên nặng tay, lá có cảm giác mọng nước thì đó là cây cải thảo tươi, mới hái. Nếu cầm lên thấy cây cải thảo nhẹ tay, lá khô héo thì đó là rau không còn tươi, mất nước, không nên mua.

Quan sát đốm đen trên lá

Khi mua cải thảo, bạn hãy chú ý thật kỹ trên thân. Nếu thấy lá cải thảo có đốm đen thì không nên mua. Đó loại rau để lâu, có thể sắp hỏng.

Nên mua những cây cải thảo còn lành lặn.

Kiểm tra độ căng của lá

meo-chon-cai-thao-03

Bạn có thể kiểm tra xem lá cải thảo có độ căng, các lớp ôm chặt vào nhau hay không. Nếu thấy cây cải thảo lá cứng, quấn chặt vào nhau chứng tỏ đó là rau mới được thu hoạch. Nếu lá rau mềm, không bám sát vào nhau thì đó là rau đã để lâu, mất nước, bị héo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link