Lý do nên vắt chanh vào dầu khi chiên rán: Lợi ích tuyệt vời, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Việc vắt chanh vào dầu khi chiên rán mang lại lợi ích đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của việc vắt chanh vào dầu khi chiên rán

Chiên rán là phương thức chế biến đồ ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Thực phẩm chiên rán có lớp vỏ giòn, béo ngậy cực kỳ hấp dẫn.

Khi chiên rán, nhiều người sẽ gặp vấn đề dầu bị bắn lên lung tung khi cho thực phẩm vào chảo. Một trong những mẹo nhỏ giúp hạn chế tình trạng này chính là sử dụng chanh hoặc muối.

vat-chanh-vao-dau-an-01

Vắt một ít nước cốt chanh hoặc cho vài hạt muối vào chảo dầu chiên thì món ăn sẽ có lớp vỏ bên ngoài giòn tan còn bên trong vẫng giữ được độ mềm mọng và dầu mỡ sẽ không bắn lên trong lúc chiên rán.

Bạn cũng có thể dùng một lát chanh tươi chà khắp lòng chảo khoảng 1 phút rồi mới cho dầu ăn vào. Chanh vừa giúp chống dính, vừa ngăn dầu mỡ bắn lên và giúp thực phẩm giòn hơn.

Một số mẹo giúp tránh bắn dầu khi chiên rán

Thấm khô thực phẩm

Do nhiệt độ sôi của dầu ăn và nước khác nhau nên nếu bạn cho thực phẩm ướt vào trong nồi dầu nóng thì nước sẽ bốc hơi nhanh và khiến dầu ăn bắn tung tóe.

Vì vậy, bạn cần phải thấm khô thực phẩm trước khi cho vào chảo rán.

Dùng bột mì

vat-chanh-vao-dau-an-02

Bạn có thể thoa một lớp bột mì mỏng lên thực phẩm rồi mới cho vào chảo rán. Bột mì sẽ hút bớt nước, làm thực phẩm khô ráo và tránh được tính trạng bắn đầu trong lúc chiên rán.

Ngoài ra, khi chảo đã nóng, bạn có thể cho một thìa nhỏ bột mì vào chảo và khuấy đó. Sau đó, bỏ thực phẩm vào chiên rán như bình thường. Bột mì sẽ ngăn tình trạng dầu bắn và cũng giúp thực phẩm không dính vào đáy chảo.

Dùng chảo sâu lòng

vat-chanh-vao-dau-an-03

Khi chiên cá, thịt, bạn có thể dùng chảo sâu lòng để tránh tình trạng bắn dầu. Nên lựa loại chảo có thành cao ít nhất 5cm.

Dùng màn chắn dầu

Trên thị trường có bán những loại màn chắn dầu với các lỗ nhỉ li ti giúp ngăn dầu mỡ bắn lên mà không làm hơi nước đọng lại bên trong như khi dùng vung chảo. Bạn có thể đặt màn chắn dầu lên chảo trong lúc chiên rán để ngăn chặn tình trạng bắn dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link