Đặt 1 bát nước vào tủ lạnh: Có công dụng quý nhà nào cũng cần dùng mà không biết để áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Một bí quyết nhỏ được cư dân mạng tiết lộ, chỉ cần đặt 1 bát nước vào trong tủ lạnh nhưng mang lại công dụng tuyệt vời nhưng không phải nhà nào cũng biết để áp dụng.

Ngày nay, với nhịp sống tất bật, con người thường dự trữ thức ăn trong tủ lạnh để chủ động trong việc nấu nướng. Tuy nhiên, đây là thiết bị làm việc liên tục và thường xuyên nên tiêu tốn năng lượng bậc nhất trong gia đình. Một bí quyết nhỏ được cư dân mạng tiết lộ, chỉ cần đặt 1 bát nước vào trong tủ lạnh nhưng mang lại công dụng tuyệt vời nhưng không phải nhà nào cũng biết để áp dụng.

Đặt 1 bát nước vào trong tủ lạnh, bạn sẽ tiết kiệm được tiền điện mỗi tháng

Biết được mẹo vặt đơn giản này, bạn sẽ tiết kiệm được khá lớn chi phí tiền điện khi sử dụng tủ lạnh. Vào ban đêm, chúng ta thường đi ngủ và không sử dụng tủ lạnh. Bạn hãy đặt một bát nước hoặc ly nước mát vào ngăn đá của tủ lạnh. Lúc này, khả năng làm lạnh của tủ sẽ nhanh hơn và ít tiêu hao điện năng hơn so với ban ngày.

bat-nuoc-vao-tu-lanh-phunutoday-1

Sau đó, ban ngày, bạn hãy chuyển bát nước hoặc ly nước đó từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ. Bát nước đá này sẽ tự rã đông cho đến khi tan hết. Quá trình rã đông đó cũng cung cấp một lượng khí mát để bảo quản thức ăn, giúp tiết kiệm điện năng cho tủ.

Bên cạnh đó, quá trình rã đông của bát nước đá trong ngăn mát cũng giúp cung cấp độ ẩm cho thực phẩm. Điều này giúp các loại rau củ hạn chế được tình trạng mất nước nên giữ được độ tươi ngon lâu hơn, kéo dài thời gian bảo quản.

Một số cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh

Bên cạnh cách làm trên thì để tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số mẹo dưới đây.

+ Không đặt tủ lạnh sát tường hoặc gần nguồn nhiệt cao

Bạn lưu ý nên đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, cách vách tường phía sau từ 10 - 20cm và vách tường 2 bên 2cm. Điều này giúp tủ lạnh có đủ không gian để tỏa nhiệt. Bên cạnh đó, tủ lạnh cũng cần kê cao hơn so với mặt đất từ 5cm giúp chống ẩm và hỗ trợ tốt hơn cho quá trình thoát nhiệt.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt tủ lạnh ở nơi gần nguồn nhiệt cao như bếp gas, lò nướng. Nguồn nhiệt này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy nén, giảm tuổi thọ của tủ.

+ Không nên bật tắt tủ lạnh thường xuyên

Tủ lạnh không nên bật tắt thường xuyên bởi sau mỗi lần khởi động lại, tủ sẽ hao tổn một nguồn năng lượng khá lớn.

Trong trường hợp không sử dụng tủ một thời gian dài, bạn nên ngắt nguồn điện, loại bỏ các thức ăn thừa trong tủ rồi vệ sinh sạch sẽ, chờ tủ khô và đóng lại.

bat-nuoc-vao-tu-lanh-phunutoday-3

+ Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, thường xuyên

Tủ lạnh được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên giúp hạn chế sự phát sinh của vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe. Đồng thời, một chiếc tủ lạnh sạch sẽ cũng giúp tản nhiệt tốt hơn, tiết kiệm điện năng hơn. Bạn nên vệ sinh tủ khoảng 1 - 2 tháng/lần. Bên cạnh đó, hàng năm bạn nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của tủ và bơm gas kịp thời tránh trường hợp máy nén hoạt động quá tải gây tiêu tốn điện năng.

+ Tắt tính năng làm đá tự động khi không sử dụng

Hiện nay, một số dòng tủ lạnh hiện đại đã được trang bị tính năng làm đá tự động. Tuy nhiên, nếu như không có nhu cầu sử dụng nhiều đá hoặc đã đủ số đá cần thiết thì bạn nên tắt tính năng này để giúp tiết kiệm điện năng.

+ Tủ lạnh đóng tuyết nên được rã đông định kỳ

Với những dòng tủ lạnh cũ, tính năng rã tự động vẫn chưa được trang bị nên sẽ thường xuyên xuất hiện lớp tuyết. Điều này làm tiêu hao điện năng đồng thời cũng chiếm diện tích sử dụng của tủ. Vì vậy, muốn tiết kiệm điện, bạn nên chú ý thường xuyên rã đông tủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link