Mẹo vệ sinh quạt không cần tháo lồng, vừa nhanh vừa tiện

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải mất công tháo lồng để vệ sinh quạt, bạn có thể áp dụng cách dưới đây để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên quạt trong nháy mắt.

Sau một thời gian sử dụng, phần lồng quạt, cánh quạt sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Để làm sạch phần bụi bẩn này, nhiều người sẽ nghĩ đến việc tháo rời lồng quạt, cánh quạt để cọ rửa. Trên thực tế, bạn không cần phải làm như vậy. Có nhiều cách hay để làm sạch quạt mà không cần phải tháo lồng.

Cách 1: Sử dụng chất tẩy, giám, nước xả vải hoặc rượu

Bạn cần chuẩn bị chất tẩy rửa (có thể là các loại xà phòng, nước rửa bát...), giấm trắng, nước xả vải (hoặc rượu) với lượng bằng nhau vào bình xịt rồi lắc đều.

Chất tẩy rửa có tác dụng loại bỏ bụi bẩm. Giấm trắng diệt khuẩn và làm mềm vết bẩn. Nước xả vải có tác dụng hạn chế bụi bẩn bám vào quạt và cũng có mùi thơm dễ chịu. Trong khi đó, rượu trắng sẽ giúp diệt khuẩn và cũng bay hơi nhanh.

lam-sach-quat-khong-thao-long-02

Hãy phun dung dịch đã chuẩn bị lên cánh quạt. Lưu ý, chỉ xịt một lượng vừa đủ, không phun trực tiếp vào động cơ.

lam-sach-quat-khong-thao-long-03

Chuẩn bị một chiếc túi nilon lớn để trùm lên bên ngoài lồng quạt hoặc có thể dùng chiếc áo cũ, khăn lau bọc bên ngoài lồng quạt.

Sau khi xịt dung dịch khoảng 5 phút, bạn hãy cắm điện và bật công tắc đẻ quạt chạy. Các cánh quạt quay sẽ làm vết bẩn văng ra ngoài.

lam-sach-quat-khong-thao-long-04

Sau khi thấy bụi bẩn đã văng ra ngoài hết, bạn hãy tắt quạt, rút phích cắm. Xịt dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị lên miếng bọt biển hoặc khăn rồi lau sạch phía ngoài lồng quạt.

Cách 2: Sử dụng kem đánh răng và bàn chải cũ

Bạn có thể sử dụng bàn chải cũ và kem đánh răng để làm sạch lồng quạt.

Chỉ cần lấy khoảng 3cm kem đánh răng vào hộp chứa rồi thêm nước. Khuấy đều cho kem đánh răng tan ra.

Rút phích cắm điện rồi mới vệ sinh quạt.

Nhúng bàn chải vào dung dịch đã pha và chà trực tiếp lên các khe hở của lồng quạt. Liên tục rửa bàn chải để loại bỏ chất bẩn. Chú ý không để nước ở bàn chải rơi vào động cơ của quạt.

Sau khi đã làm sạch lồng quạt, hãy lấy khăn lau khô toàn bộ lồng quạt.

Cách 3: Sử dụng miếng bọt biển

Bạn có thể lấy một miếng bọt biển cọ rửa thông thường. Dùng dao cắt miếng bọt biển thành những miếng vuông nhỏ (không cắt rời).

Pha loãng nước rửa bát hoặc dung dịch tẩy rửa khác để làm nước lau quạt.

Nhúng miếng bọt biển vào dung dịch đã pha, vắt bớt nước rồi đặt miếng cọ vào lồng quạt, lau vừa trong ra ngoài. Khi miếng cọ bẩn thì đem giặt sạch rồi lau tiếp.

lam-sach-quat-khong-thao-long-01

Lau đi lau lại vài lần là phần lồng quạt sẽ sạch sẽ.

Lưu ý, cách 2 và 3 chỉ giúp bạn làm sạch phần bụi bám trên lồng quạt mà không thể loại bỏ được bụi ở cánh quạt. Nếu muốn làm sạch bụi trên cách quạt, bạn có thể áp dụng cách xịt dung dịch tẩy rửa như đã hướng dẫn ở cách 1.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link