Buộc 2 bàn chải đánh răng cũ lại: Mẹo hay nhà nào cũng cần tiết kiệm tiền triệu, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn giải quyết được rất nhiều rắc rối trong gia đình, người thông minh đã biết áp dụng từ rất lâu.

Buộc 2 bàn chải đánh răng cũ lại với nhau tưởng chi là một trò chơi trẻ con nhưng lại giúp cho gia đình bạn giải quyết được rất nhiều việc rắc rối trong gia đình. Đồng thời, việc này cũng sẽ khiến cho bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền bạc trong tháng. 

Bạn nghĩ rằng chiếc bàn chải đánh răng cũ thì chỉ nên vứt đi?

Nhưng đã nhầm khi biết rằng chúng có thể dùng làm công cụ vệ sinh những nơi khó chà rửa trong nhà. Dưới đây là gợi ý:

- Dùng bàn chải đánh răng cũ để làm dụng cụ làm sạch vòi nước. Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ. Quay hai đầu bàn chải (phần lông bàn chải) áp sát vào nhau và dùng dây chun buộc ở phía đuôi bàn chải để cố định. Sau đó, bạn có thể dùng dụng cụ vừa mới chế ra để làm sạch các vòi nước trong nhà.

ban-chai-danh-rang-07

- Lược chải đầu có thể bám nhiều mồi hôi, bụi bẩn, tóc rối. Bạn hãy lấy chiếc bàn chải cũ, nhúng nước và một ít xà phòng rồi chải dọc theo chiều các răng cưa của lược, các vết bẩn sẽ được loại bỏ.

- Với những vị trí có các rãnh, các khe hở như gioăng tủ lạnh, khe cửa sổ, bạn có thể tận dụng chiếc bàn chải cũ để luồn lạch và lấy hết các chất bẩn bên trong ra.

- Bàn phím sử dụng lâu ngày sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Bạn chỉ cần lấy một chiếc bàn chải cũ là phủ đi lớp bụi trên bàn phím là được.- Bàn phím sử dụng lâu ngày sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Bạn chỉ cần lấy một chiếc bàn chải cũ là phủ đi lớp bụi trên bàn phím là được.

- Dùng dây chun buộc hai bàn chải với nhau và kẹp một mảnh giấy gấp 4 ở giữa. Lúc này, bạn có thể sử dụng nó như dụng cụ bóc vỏ lạc, hạt hướng dương, hạt dẻ cười...

- Sử dụng bàn chải cũ để làm sạch đồ trang sức. Các sợi lông bàn chải có thể lách vào các khe hở nhỏ trên món đồ của bạn và lấy đi bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.

- Bôi một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng lên vị trí tường bị bẩn do sáp màu. Dùng bàn chải chà nhẹ sau đó lấy khăn lau đi là sạch

buoc-2-ban-chai-voi-nha-01-1534

Khi nào cần thay bàn chải đánh răng

Lông bàn chải bạc màu, mòn: Lông bàn chải bị mài mòn đôi lúc còn bị biến dạng và bạc màu là hai biểu hiện rõ nhất cho việc bạn nên thay cho mình một bàn chải mới.

Theo Hiệp hội về sức khoẻ răng miệng ở Pháp việc sử dụng bàn chải khi lông bàn chải bị xơ cứng có thể làm bạn nhiễm bệnh về răng miệng như viêm lợi, chảy máu chân răng,…

Khi đầu bàn chải của bạn tiếp xúc với bàn chải của người khác: Bàn chải của bạn tiếp xúc với bàn chải của người khác đồng nghĩa với việc hàng tá vi khuẩn của cả hai trao đổi với nhau.

Vi khuẩn rất dễ sinh sôi trong môi trường kín và nóng ẩm, do đó nếu bạn bảo quản chúng trong túi kín thì tốt nhất nên thay chúng.

Bàn chải sẽ được bảo quản tốt nhất ở môi trường thoáng khí. Nếu bạn đi du lịch hãy đặt bàn chải trong hộp có lỗ thoáng, và lấy chúng ra ngoài ngay khi đến nơi.

Bàn chải đánh răng dùng bao lâu nên thay?

Hạn sử dụng của bàn chải là bao lâu?Bàn chải cũng có hạn sử dụng của chúng. Dù không gặp những trường hợp trên, tốt nhất bạn vẫn nên thay bàn chải sau 3 – 4 tháng sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link