Đặt nắm gạo dưới gối: Mẹo nhỏ mang đến lợi ích tuyệt vời, giải quyết phiền muộn của cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài dùng để nấu cơm, gạo còn có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề khác trong nhà.

Gạo là lương thực thiết yếu, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế, gạo ngoài dùng để nấu cơm còn có nhiều công dụng khác. Chẳng hạn như việc đặt một nắm gạo dưới gối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

dat-nam-gao-duoi-goi-01

Lợi ích của việc đặt gạo dưới gối

Bạn có thể lấy một túi vải mỏng hoặc một chiếc tất mỏng, sạch và cho nắm gạo vào đó, buộc chặt lại, tránh để gạo rơi vương vãi. Cho túi gạo xuống dưới gối.

dat-nam-gao-duoi-goi-02

Tác dụng của túi gạo này chính là hút ẩm. Rất nhiều người có tình trạng đổ mồ hôi khi ngủ. Đặt túi gạo dưới gối sẽ giúp hút ẩm hiệu quả đồng thời loại bỏ mùi mồ hôi bám trên gối. Ngoài ra, vào những ngày trời ẩm ướt, sử dụng gạo để hút bớt hơi ẩm trên gối và ga giường cũng giúp mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi ngủ.

Bên cạnh đó, gạo có mùi thơm nhẹ còn giúp làm dịu thần kinh, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Nếu đang gặp vấn đề về giấc ngủ, bạn có thể thử cách này.

Một số công dụng khác của gạo

Bảo quản trứng gà

Thay vì bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn có thể vùi trứng vào trong gạo để giữ trứng tươi lâu hơn.

Nhiệt độ trong thùng gạo thường thấp hơn bên ngoài. Ngoài ra, bột gạo còn có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào quả trứng. Nhờ đó, trứng để trong thùng gạo có thể tươi lâu, cả tháng không bị hỏng.

Lưu ý, khi vùi trứng vào thùng gạo, bạn nên để đầu to của quả trứng quay lên trên. Tránh để trứng nằm ngang hoặc quay đầu nhỏ lên trên vì như vậy lòng đỏ rất dễ bị dính vào vỏ.

Ủ chín trái cây

Đây là một kinh nghiêm dân gian được truyền từ rất nhiều đời.

Gạo có khả năng giữ khí ethylene rất tốt. Khí ethylen có tác dụng giúp trái cây chín nhanh hơn. Vì vậy, vùi sâu trái cây vào trong thùng gạo sẽ giúp chúng chín nhanh và đều hơn so với việc để bên ngoài hoặc để trong túi giấy, túi nilon.

Ngăn dụng cụ kim loại bị gỉ sét

dat-nam-gao-duoi-goi-03

Sau một thời gian sử dụng, những món đồ kim loại như dao, kéo, kìm... thường bị hoen gỉ do quá trình oxy hóa.

Để bảo quản dụng cụ kim loại, bạn có thể rửa sạch chúng, để thật khô rồi vùi vào thùng gạo hoặc cho vào túi nilon rồi buộc chặt và cho vào thùng gạo. Gạo có khả năng ngăn dụng cụ kim loại bị gỉ sét là nhờ khả năng hút ẩm tốt. Khi vùi dụng cụ kim loại vào trong gạo, nó sẽ hút hết hơi ẩm xung quanh, ngăn quá trình oxy hóa xảy ra.

Làm túi chườm nóng

Bạn có thể cho gạo vào túi vải sạch, buộc chặt lại rồi bỏ vào lò vi sóng để làm nóng 30 giây. Dùng túi gạo như túi chườm nóng và chườm lên những vị trí bị đau nhức.

Rửa sạch lọ đáy sâu

Với các loại lọ, bình có đáy sâu, ngóc ngách nhưng miệng quá nhỏ và bạn không có dụng cụ nào phù hợp để làm sạch thì có thể sử dụng gạo.

Chỉ cần cho một nắm gạo nhỏ vào trong bình, thêm vài giọt nước rửa bát và một chút nước. Sau đó, dùng tay bịt miệng lọ và xóc thật mạnh liên tục để làm sạch các vết bẩn bên trong lọ.

Theo:  xevathethao.vn copy link