Ban đêm nhét tờ giấy ở cửa tủ lạnh: Sáng dậy điều bất ngờ xảy ra khiến ai cũng muốn làm theo?

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện khi dùng tủ lạnh hàng tháng, kéo dài tuổi thọ của máy.

Tủ lạnh là một thiết bị quan trọng cần thiết trong mỗi gia đình nó giúp lưu trữ bảo quản thực phẩm không bị hư hỏng, và cho chúng ta những ly nước mát trong ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, tủ lạnh khi dùng lâu các phần gioăng sẽ bị hở và thất thoát nguồn khí lạnh ra khe hở đó. Việc này sẽ khiến cho tủ lạnh nhà bạn phải hoạt động liên tục gây tiêu hao nănng lượng, tốn tiền vô ích. Chỉ với một mẹo nhỏ này bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền điện hàng tháng. 

tu-lanh-2

Tình trạng gioăng tủ bị hở thường xảy ra khi thiết bị được sử dụng liên tục trong nhiều năm. Để kiểm tra xem gioăng tủ lạnh của bạn có bị hở hay không, hãy làm theo cách sau đây.

Hãy lấy một tờ giấy A4 (bạn cũng có thể dùng tờ tiền thay cho tờ giấy A4). Mở cửa tủ và kẹp tờ giấy vào cánh cửa rồi đóng lại.

Dùng tay kéo tờ giấy A4 ra. Nếu gioăng cao su của tủ vẫn hoạt động tốt thì bạn sẽ không dễ dàng rút được tờ giấy ra ngoài. Nếu có thể kéo tờ giấy ra một cách nhẹ nhàng nghĩa là gioăng tủ đã gặp vấn đề.

Để tạm thấy khắc phục sự cố về gioăng tủ lạnh này, bạn có thể dùng máy sấy tóc. Sấy khí nóng dọc theo gioăng cao su trong vài phút. Sau khi sấy, bạn có thể kẹp tờ giấy lại như cách trên để thử. Nếu tờ giấy vẫn bị rút ra một cách dễ dàng thì đây là lúc bạn nên thay phần gioăng tủ rồi đó.

mot-to-giay-cung-co-the-kiem-tra-tu-lanh-co-lang-phi-kw-dien-nang-hay-khong 2

Để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

- Nên thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra các khe hở ở cửa tủ.

- Vệ sinh tủ định kỳ vừa giúp thức ăn luôn được bảo quản tốt nhất vừa ngăn chặn mùi hôi phát sinh trong tủ cũng như kéo dài tuổi thọ của tủ. Không nên để thức ăn quá lâu trong tủ mà không dùng đến vừa gây lãng phí đồ ăn vừa lãng phí điện.

- Sắp xếp thực phẩm trong tủ một cách hợp lý. Tốt nhất là nên chia đồ ăn theo từng ngăn, đảm bảo dễ dàng nhìn thấy và dễ lấy.

- Nên cho thức ăn vào hộp đựng thực phẩm hoặc bóc kín để chúng không bị lẫn mùi hay nhiễm khuẩn chéo.

- Không đặt thức ăn nóng trong tủ lạnh.

- Hạn chế mở tủ quá lâu vì như vậy sẽ làm hơi lạnh thoát ra ngoài còn hơi nóng xập nhập vào bên trong. Tủ sẽ nóng lên làm máy lạnh phải làm việc nhiều hơn để giảm nhiệt độ, gây hao tổn điện năng.

Theo:  xevathethao.vn copy link