Cách pha nước chấm muốn tỏi ớt nổi lên trên chỉ cần làm điều đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng ghi nhớ cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm dưới đây, bát nước chấm vô cùng đẹp mắt và ngon miệng.

Nước chấm chanh tỏi ớt là món nước chấm quốc dân, phù hợp với rất nhiều món ăn của người Việt. Phổ biến là vậy, tuy nhiên có những người suốt mấy chục năm pha nước chấm vẫn không biết những bí quyết đơn giản để ớt tỏi nổi lên khiến bát nước chấm hấp dẫn hơn. Hãy cùng ghi nhớ cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm dưới đây, bát nước chấm vô cùng đẹp mắt và ngon miệng.

Nguyên tắc để tỏi ớt luôn nổi trên chén nước mắm

huong-dan-cach-lam-toi-ot-noi-tren-nuoc-mam-dep-mat-mam-co-tipsnote-1200x676

Nguyên tắc này đơn giản là bạn không được cho tỏi ớt vào trước, mà cho vào sau cùng. Bình thường các bà nội trợ thường thực hiện pha nước chấm như sau: Băm nhỏ tỏi ớt, cho vào chén ăn cơm, cho thêm đường, bột ngọt, đổ thêm chút nước khuấy đều để các gia vị tan vào trong nước. Cuối cùng bạn sẽ đổ nước mắm và vắt chanh vào.

Thứ tự các bước sai lầm như trên là nguyên nhân khiến bạn gần như cả đời pha nước chấm vẫn không có được một chén nước chấm hoàn mỹ.

Để sửa chữa sai lầm này, bạn hãy nhớ nguyên tắc: Tỏi ớt cho vào sau cùng sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước: hòa tan gia vị, đổ nước mắm, vắt chanh vào khuấy đều. Chỉ khi đó mới cho tỏi ớt lên. Theo cách này, bạn có thể khuấy và để cả tiếng chúng cũng sẽ không bị chìm.

Cách pha nước mắm chanh tỏi ớt kiểu 1

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 muỗng nước cốt chanh

- 4 muỗng đường

- 5 muỗng nước mắm

- 6 muỗng nước lọc

- Tỏi, ớt băm tùy ý

Cách thực hiện:

Cho nước cốt chanh, đường, nước mắm, nước lọc vào chén. Hòa đều tay cho tan hết hỗn hợp. Sau cùng, cho tỏi ớt đã băm nhuyễn vào là đã có thể cùng gia đình thưởng thức hương vị nước chấm ngon đến ngất ngây.

cach-lam-nuoc-mam-chua-ngot-ngon-1

Cách pha nước mắm chanh tỏi ớt kiểu 2

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn

- 1 trái ớt hiểm

- ½ trái chanh

- 1/3 muỗng cà phê bột ngọt

- 2 muỗng canh đường

- 3 muỗng canh nước mắm ngon

- 6 muỗng canh nước ấm

Cách thực hiện:

Cho tỏi và ớt hiểm vào cối giã thật nhuyễn, sau đó múc ra chén, gia giảm các gia vị như đường và bột ngọt và rót nước ấm vào khuấy đều. Tỏi khi được giã sẽ tiết ra hết hương vị, làm nước chấm ngon hơn tỏi băm bình thường.

Cho lượng nước mắm vừa phải ngay khi đường vừa tan hết. Đừng quên vắt thêm 1 hoặc 2 miếng chanh tùy theo khẩu vị của bạn và gia đình. Vậy là xong- bát nước chấm thơm ngon đã sẵn sàng.

NC-MAM-TOI-OT-1

Mẹo nhỏ mách bạn:

- Tỏi giã nhuyễn thay vì băm để tỏi nổi lên trên mặt nước mắm nhìn bắt mắt hơn.

- Vắt chanh cuối cùng, như vậy tép chanh sẽ nổi lên bề mặt nước chấm rất hấp dẫn. Các bạn nhớ vớt hạt ra để nước chấm không bị đắng.

- Cho nước mắm vào sau khi đường tan. Nếu có thêm nhiều thời gian, bạn nên đun sôi đường và nước mắm đến khi đường tan hết theo tỷ lệ 1 chén đường: 1/2 chén nước mắm. Nước mắm đường nấu lên sẽ cho một hỗn hợp keo lại sền sệt rất ngon, dùng để trộn gỏi hoặc pha nước mắm chấm cực ngon.

- Cho nước lọc nhiều hay ít tùy theo bạn muốn nước chấm loãng hay hơi cô đặc.

Bát nước chấm chanh tỏi ớt cho thấy nét văn hóa của nước ta khi thể hiện sự hài hòa về mặt ngũ vị qua 4 hương vị: chua, cay, mặn, ngọt. Món ăn có thể dễ trở nên bình thường về mặt hương vị nếu thiếu đi nước chấm. Ngược lại, món ăn đấy sẽ có hương vị rất hấp dẫn nếu song hành với nó là chén nước chấm phù hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link