Rau xào lên bị thâm đen, đầu bếp chỉ 3 bước giúp rau xào có màu đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Nếu rau xào có màu đen sẽ làm giảm độ hấp dẫn của món ăn đi rất nhiều. Vì vậy, để rau xào có màu xanh bóng như ngọc, giòn, ngon thì bạn nên làm theo các bước này.

Với rau xanh chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, nấu canh, nhúng lẩu,… tùy theo sở thích và tùy theo loại rau.

Tuy nhiên, món ăn phổ biến nhất từ rau xanh có lẽ là rau xào. Cách chế biến này cho rau giòn ngon, đậm đà nên rất hấp dẫn. Thế nhưng khi xào rau tại nhà, nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao vừa bắc ra khỏi chảo là nó đã bị thâm đen. Vì vậy, đầu bếp đã mách khi xào nhớ 3 bước dưới đây, đảm bảo rau sẽ có màu xanh như ngọc bích, bày lên mâm là ai cũng phải trầm trồ.

Rửa rau

Rau mua về bạn nhặt bỏ cuống và lá già rồi đem rửa sạch với nước. Nhưng theo đầu bếp nếu chỉ rửa như thế rau xanh vẫn sẽ bị thâm đen sau khi xào.

Cách tốt hơn là bạn hãy thêm 1 thìa muối vào nước rửa rau rồi khuấy đều. Việc này vừa làm sạch trứng côn trùng cũng như các tạp chất trên bề mặt rau. Đồng thời nó cũng sẽ hình thành một lớp màng oxy hóa giúp rau xào không bị thâm đen.

Chần rau

Rau sau khi rửa bạn có thể đem xào luôn nhưng vẫn có sự hên xui là rau vẫn bị thâm đen. Chính vì vậy bạn hãy thực hiện thêm một bước đó là chần rau.

Bạn hãy cho vào nồi một lượng nước thích hợp, sau khi nước sôi cho thêm một thìa muối và vài giọt dầu ăn, sau đó cho rau xanh vào, chần qua. Bạn chỉ cần chần rau xanh trong khoảng 10 giây rồi vớt ra, xả lại rau với nước lạnh để rau xanh không bị đổi màu và sẽ sáng hơn, ăn rất giòn.

Xào rau với lửa lớn

Khi xào rau có nhiều người cho rằng nên xào từ từ với lửa nhỏ để rau chín. Tuy nhiên, thực tế là rau xào kiểu này sẽ làm rau tiết ra lượng nước cực lớn khiến rau không được giòn và mùi vị cũng kém ngon.

Bên cạnh đó, xào rau lâu trên lửa nhỏ thì làm rau càng dễ bị úa vàng hoặc thâm đen, không giữ được màu xanh ngọc bích.

Vì vậy, khi xào rau bạn nên xào với lửa lớn, để rau chín trong thời gian ngắn, rau sẽ ra ít nước, hương vị sẽ giòn, giữ được màu xanh và ngon miệng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link