Ngâm thớt nhựa trong loại nước này, vết ố vàng, nấm mốc bong sạch lại còn diệt khuẩn cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch thớt nhựa, bạn có thể thử cách cách dưới đây. Đảm bảo sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng bột nở và giấm trắng

Trộn bột nở (baking powder) và giấm trắng với tỷ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên toàn bột bề mặt của thớt và để nguyên như vậy ít nhất 5 phút.

Cuối cùng chỉ cần rửa lại thớt bằng nước sạch là được.

lam-sach-thot-nhua-01

Về cơ bản, baking powder có tính axit. Sự kết hợp của baking powder với giấm sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bán trên bề mặt thớt. Lưu ý, bột nở - baking powder và muối nở - baking soda là hai sản phẩm khác nhau. Baking soda cũng có tác dụng làm sạch tốt nên được nhiều người sử dụng để làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Cả baking powder và giấm trắng đều có tính axit yếu nên cách này chỉ áp dụng được với những chiếc thớt không quá bẩn, ít bị ố vàng.

Sử dụng tinh dầu và giấm

Pha một cốc nước sạch với 1/2 cốc giấm trắng và 5-8 giọt tinh dầu (tùy chọn, nên chọn các loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn tốt như tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm trà...). Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên toàn bộ bề mặt thớt. Dùng bàn chải lông cứng chà đi chà lại nhiều lần trên bề mặt thớt để loại bỏ vết bẩn.

Sau đó, hãy dùng nước rửa chén để rửa lại thớt một lần nữa cho sạch các vết bẩn. Hỗn hợp giấm và tinh dầu có khả năng diệt khuẩn tốt, an toàn hơn thuốc tẩy.

Tuy nhiên, đây là hỗn hợp có tính tẩy yếu nên sẽ không làm sạch được những vết bẩn bám trên thớt lâu ngày.

Sử dụng chanh

lam-sach-thot-nhua-02

Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước và bôi lên khắp bề mặt thớt. Sau đó, đặt chiếc thớt ở dưới nắng, phơi nắng cả ngày.

Các vết bẩn sẽ bớt đi nào nhưng để đạt hiệu quả tốt, bạn có thể phải lặp đi lặp lại bước bôi nước chanh và phơi thớt dưới nắng vài lần.

Cuối cùng, đem thớt đi chà rửa như bình thường cho sạch sẽ và phơi khô.

Sử dụng hydrogen peroxide, baking soda và nước rửa chén

Lấy một chiếc bát nhỏ và bỏ 3-4 thìa baking soda, 1 thìa canh nước rửa chén và 1-2 thìa hydrogen peroxide (còn gọi là oxy già). Bôi đều hỗn hợp này lên bề mắt thớt và để qua đêm.

lam-sach-thot-nhua-03

Sáng hôm sau đem thớt đi chà rửa lại bằng nước rửa chén và nước ấm một lần nữa cho sạch sẽ.

Sự kết hợp của hydrogen peroxide, baking soda và nước rửa chén sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên thớt hiệu quả hơn so với những cách trên. Tuy nhiên, cách này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian chờ đợi.

Sử dụng baking soda, muối, giấm hoặc oxy già

Đầu tiên, hãy ngâm thớt trong giấm trắng hoặc phun oxy già 3% trực tiếp lên bề mặt thớt. Dù chọn cách nào thì bạn cũng để nguyên như vậy ít nhất 5 phút để giấm và oxy già hoạt động, làm mềm các vết bẩn.

Sau đó, trộn baking soda, muối và nước theo tỷ lệ 1:1:1.

Thoa hỗn hợp này lên bề mặt thớt rồi dùng bàn chải chà nhiều lần để loại bỏ các vết bẩn.

Phương pháp này đòi hỏi nhiều nguyên liệu hơn so với những cách trên nhưng chúng cũng là những thứ dễ tìm kiếm và giá thành rẻ. Kết quả của phương pháp này cũng sẽ kiến bạn phải ngạc nhiên. Nó tốn ít công sức nhưng có thể loại bỏ hết các vết bẩn bám trên bề mặt thớt.

Theo:  xevathethao.vn copy link