Đặt tên con siêu "độc đáo" với phong cách mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các ông bố, bà mẹ "nghiện" mạng xã hội đã nghĩ ra những cái tên siêu độc, siêu hài hước dành cho bé yêu của mình.

Đặt tên con phong cách Instagram

Trang web Babycenter.com (có trụ sở tại Mỹ) mới đây vừa đăng tải bảng danh sách Top 100 tên gọi được đặt nhiều nhất cho trẻ em vào năm 2015. 

Dữ liệu này đã được thu thập từ 340.000 cặp bố mẹ trên toàn thế giới. Theo đó, tên gọi phổ biến nhất của các bé gái là Sophie và của các bé trai là Jackson.

Tuy nhiên, bản danh sách này cũng đã cho thấy nhiều ý tưởng đặt tên cực “độc” của những cặp bố mẹ trẻ "nghiện mạng xã hội".

Nhiều cặp bố mẹ trẻ đã đặt cho con mình những cái tên được gợi cảm hứng từ mạng xã hội như: tên gọi của các biểu tượng cảm xúc, các hashtag, meme và thậm chí là các hiệu ứng màu sắc trên Instagram.

Cụ thể, những cái tên lấy cảm hứng từ Instagram được đặt nhiều nhất là:

- Lux, Reyes, Ludwig, Amaro, Hudson, Kelvin cho con trai.

- Juno, Valencia, Willow cho con gái.

Số bé trai đặt có tên “Lux” tăng hơn 75% so với năm ngoái. Số bé trai mang tên hiệu ứng “Ludwig” tăng 42% và “Amaro” tăng 26%.

Đối với bé gái, cái tên “Juno” được sử dụng nhiều hơn 30% so với năm ngoái. Ánh sáng mềm mại ấm áp của hiệu ứng “Valencia” đã truyền cảm hứng cho các bà mẹ và ông bố, nên số bé gái mang cái tên này cũng tăng 26%.

Đặt tên con siêu
Số liệu thống kê trên trang Babycenter 

2/12 vừa qua, ông chủ Facebook Mark Zuckberg và vợ đã vui mừng chào đón con gái đầu lòng. Sau khi xôn xao về quyết định quyên tặng 99% cổ phần tại Facebook của ông bố trẻ nhân dịp trọng đại này, cộng đồng mạng cũng chú ý đến tên gọi mà Mark và Priscilla lựa chọn cho cô công chúa nhỏ "Max". 

Max là một cái tên rất hiếm khi được đặt cho con gái. Kể từ năm 2000 trở lại đây, chỉ có khoảng 150 bé gái sinh tại Mỹ được đặt tên là Max mà thôi, theo dữ liệu của Ủy ban Bảo hiểm Xã hội Mỹ. Cả năm 2014 chỉ có tổng cộng 14 trường hợp bố mẹ lựa chọn tên này cho con gái. Năm 2013 có 19 cô bé tên Max, còn năm 2012 là 15 bé.

Tuy nhiên, Max chỉ là nickname (tên gọi nhà) mà vợ chồng Mark lựa chọn cho con gái. Đây là tên rút gọn của cái tên Maxine và đây mới là tên gọi chính thức của cô bé.

Cá sủ vàng tiền tỷ là loài cá như thế nào?
Cá sủ vàng tiền tỷ là loài cá như thế nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một ngư dân ở Đồng Nai mới đây đã đánh lưới được Cá sủ vàng tiền tỷ. Cá sủ vàng thuộc loại quý hiếm, có giá trị y học và dinh dưỡng cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn