Đặt tượng Phật chuẩn hướng đắc địa gia chủ phát tài, bình an

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bàn thờ Phật khiến cho gia đạo được bình yên, cứu rỗi khi gặp khó khăn và mang điều may mắn đến cho gia đình.

Các nhà phong thuỷ khuyên nên đặt tượng Phật ở độ cao khoảng 1m và nhìn thẳng ra cửa chính. Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, thì cũng có thể bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính. Nên bày tượng Phật ở cung Sinh Khí của chủ nhà để tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công.

Tượng Phật Di Lặc

Đặt tượng Phật chuẩn hướng đắc địa gia chủ phát tài, bình an
 

Trong nhà ở, tượng Phật Di Lặc được sử dụng rộng rãi, dễ nhận biết và sử dụng nhiều nhất. Ông Phật cười mang lại may mắn, thịnh vượng. Chiếc bụng lớn của ông chứa đầy của cải, tài lộc. Mọi người thường hay lấy tay xoa bụng Phật Di Lặc để mong muốn được ban tặng nhiều may mắn. Tượng ông Phật cười có thể bày trên két sắt, tủ đựng tiền hoặc góc Đông Nam của ngôi nhà.

Tượng Đức Phật Thích Ca ngồi thiền

Những bức tượng Đức Phật trong tư thế ngồi với cả hai tay trong vị trí thiền thường thấy ở bàn thờ Phật trong nhà. Tượng Phật Thích Ca nên đặt quay mặt về hướng Đông vì Đức Phật ngồi thiền luôn hướng về phía mặt trời mọc để giác ngộ.

Tượng Phật bà Quan Âm

Đặt tượng Phật chuẩn hướng đắc địa gia chủ phát tài, bình an
Nếu đã thờ Phật thì nhất định phải là người có tâm

Quan Thế Âm Bồ Tát được nhiều gia chủ lựa chọn bởi Phật bà khiến cho gia đạo được bình yên, cứu rỗi khi gặp khó khăn và mang điều may mắn. Tượng hoặc tranh ảnh Phật bà nên được dặt ở vị trí trang nghiêm, tốt nhất nên ở nơi trang trọng nhất trong phòng khách.

Những cấm kỵ cần tránh

Tượng Phật sau khi mua về phải bài trí ở nơi trang trọng trong nhà. Nếu đặt tượng Phật lung tung, phạm cấm kị sẽ dễ dẫn đến những điều xui rủi cho mọi người trong gia đình. Theo Thượng tọa Thích Nhật Từ, nhiều gia đình quan niệm sai lầm, khi cho rằng tượng Phật cũng giống như những đồ trang trí khác trong nhà như búp bê, đá quý, tượng điêu khắc. Điều này rất tai hại. Bởi lẽ, tượng Phật gắn liền với tín ngưỡng tâm linh. Hành động cất tượng Phật trong tủ kín được coi là bất kính với Thần Phật. Nếu để tượng Phật trong tủ kính, két bạc sẽ khiến gia đình gặp nhiều chuyện không may, con trẻ dễ ốm đau.

Đặt tượng Phật chuẩn hướng đắc địa gia chủ phát tài, bình an
 

Tuyệt đối không được khóa trong két bạc hay cất trong tủ kín giống các đồ quý khác như vàng, bạc, đá quý… Hành động này bị coi là bất kính nhất đối với tượng Phật. Nếu để tượng trong két bạc còn làm cho nhà xảy ra rất nhiều chuyện không hay, nhất là trẻ em hay bị ốm.

Phòng ngủ là không gian riêng tư của vợ chồng, con cái. Đặt tượng Phật hay bùa có hình Phật trong phòng ngủ khiến giấc ngủ gia chủ dễ mộng mị. Chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe, tinh thần.

Lưu ý cần biết về bàn thờ Phật bà quan âm tại gia

Ngoài ra gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau đây khi thỉnh tượng Phật bà quan âm về thờ tại gia:

- Không nên nghe lời kẻ xấu mua tượng Phật không rõ nguồn gốc, có mức giá cao.

- Nên chọn mua tượng Phật bà có kích thước vừa với trang thờ để đảm bảo tính cân đối cho không gian thờ.

- Thường xuyên vệ sinh trang thờ, đảm bảo nước, hoa, nhang đèn đầy đủ.

- Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt chung một bàn, càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm, bất an.

Đặc biệt sự thành tâm là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà gia chủ cần phải ghi nhớ trong suốt quá trình thỉnh tượng Phật bà quan âm để tỏ lòng thành kính đối với đức Phật.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Két sắt – “bảo vật” chiêu tài không ai ngờ tới trong nhà bạn
Két sắt – “bảo vật” chiêu tài không ai ngờ tới trong nhà bạn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đối với nhiều gia đình và doanh nghiệp, két sắt được chú ý trong vị trí sắp đặt với quan niệm là nơi lưu giữ tiền của cả gia đình, doanh nghiệp.
Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
Cách xua đuổi âm khí ra khỏi nhà, đón chào vận may, niềm vui
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sự mất cân bằng âm dương trong nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vận đen thường xuyên đeo đuổi. Làm thế nào để hóa giải những ngôi nhà nặng âm khí?
Tượng voi phong thủy chiêu tài vượng khí, giữ lửa tình vợ chồng
Tượng voi phong thủy chiêu tài vượng khí, giữ lửa tình vợ chồng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Voi là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, cát tường, vì thế có thể dùng tượng voi phong thủy để chiêu vượng vận khí.
Lỗi sai phong thủy ngớ ngẩn kìm hãm sự nghiệp quý ông
Lỗi sai phong thủy ngớ ngẩn kìm hãm sự nghiệp quý ông
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sự nghiệp cũng cần thiết như hơi thở khiến đàn ông cả đời mải miết phấn đấu. Muốn sự nghiệp hanh thông, nên tránh những lỗi sai phong thủy sau.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu