Đặt tượng Thần Tài bên trái hay bên phài bàn thờ? Hóa ra bao lâu nay nhiều nhà đang làm sai

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ Thần Tài không còn xa lạ với nhiều gia đình, nhưng đặt sao cho đúng phong thủy chiêu tài đón lộc, thì không phải ai cũng biết.

Cách đặt vị trí Thần Tài đúng?

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài sao cho đúng là rất quan trọng, đặc biệt với những người kinh doanh vì bàn thờ Thần Tài mang ý nghĩa hết sức thiêng liêng và được ví như là quý nhân phù trợ giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Vậy trên bàn thờ nên đặt ông Thần Tài bên trái hay bên phải? Câu trả lời là vị trí đặt ông Thần Tài theo đúng phong thủy sẽ ngồi bên trái và ông Địa sẽ ngồi bên phải. Sau lưng ông Thần Tài và ông Địa là vị trí đặt bài vị sát vào vách tường. Các vật phẩm, lễ vật và vật dụng thờ cúng như lư, bình, đĩa, chén, ly… sẽ được sắp xếp bàn thờ xung quanh bàn thờ sao cho phù hợp nhất.

dat-ong-than-tai-ben-trai-hay-ben-phai-4

Bài trí bàn thờ Thần Tài gồm những gì?

Tượng Thần Tài và ông Địa.3 chóe thờ để đựng nước, muối và gạo.1 bát bát hương.Ống hương.Lọ cắm hoa.Kỷ chén thờ, bạn có thể sử dụng 3 chén thờ hoặc 5 chén thờ tùy theo lựa chọn của mỗi gia đình. Mâm bồng. Minh đường tụ thủy còn gọi là bát nước rắc cánh hoa. 1 nậm rượu. 1 hoặc 2 chiếc đèn thờ.

ý-nghia-tuc-tho-than-tai-tho-dia-2

Lưu ý: Các vật dụng thờ cúng Thần Tài nêu trên nên được bày biện hợp lý theo phong thủy của nhà gia chủ thì mới có thể thu hút sắc khí và tài khí cho căn nhà và công việc của gia chủ. Nếu bàn thờ Thần Tài nhà bạn hơi nhỏ thì bạn chỉ cần đặt tượng Thần Tài và ông Địa, nhang, kỷ chén thờ, chóe thờ, ống hương lên trên bàn thờ, các vật dụng còn lại thì bạn có thể sắp xếp đặt xung quanh bên ngoài bàn thờ cũng được.

cach dat tuong than tai

Đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào là đúng phong thủy?

Khi đặt bàn thờ Thần Tài, bạn phải chọn vị trí đặt ông Thần Tài và ông Địa sao cho các ông có thể quan sát được hết lối ra của khách.

Theo phong thủy, người ta thường sẽ dựa vào 2 hướng tốt để đặt bàn thờ Thần Tài đó là hướng tốt của gia chủ điều này còn phụ thuộc vào tuổi gia chủ và hướng đón vận khí - thông thường thì hướng đón tài lộc từ bên ngoài vào. Một lưu ý khác nữa là khi đặt bàn thờ Thần Tài, bạn nên chọn cung Thiên Lộc và Quý Nhân, bởi vì hai cung này được xem là những cung tốt, giúp mang lại tài lộc, may mắn và sự phát đạt cho gia chủ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link