Tổ tiên hé lộ: 4 loại cây trồng càng lâu nhà càng nhiều lộc, 2 loại thu hút âm khí nên chặt bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có 4 loại cây trồng càng lâu sẽ càng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, ngược lại có 2 loại thu hút âm khí nên tránh xa.

4 loại cây trồng càng lâu nhà càng nhiều lộc

Cây hồng

6

Thời xưa, cây hồng còn được gọi là "Thất tuyệt" (7 điều tuyệt đối). Một là trường thọ, hai là bóng râm, ba là thêm bóng râm, bốn là không có côn trùng, năm là có thể thưởng ngoạn, sáu là quả, bảy là có cành lá sum suê.

Chính vì có nhiều lợi ích như vậy nên cây hồng được săn đón thời xưa.

So với các loại cây khác, hồng có tuổi thọ khá cao, có thể bắt gặp những cây hồng hàng trăm tuổi ở mọi nơi. Điều đáng nói càng lâu thì hồng càng ra nhiều quả, lúc chín có màu đỏ tươi, nhìn đẹp và khí thế.

Từ đó mà những người cầu mong có con cháu đầy nhà rất thích cây hồng, ‘trĩu quả’ mang ý nghĩa là nhà có con cháu đầy đàn, của cải, tài lộc dồi dào dài lâu.

Cây lựu

7

Người xưa thường nói phía Đông trồng lựu hốt vàng, phía Tây trồng hồng hốt bạc. Cây lựu là một loại quả cho giá trị kinh tế cao, vừa có thể ăn được vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà lại rất tốt về mặt phong thủy. 

Đặc biệt cây lựu có những chùm hoa đỏ lập lòe thể hiện cho sự thành công may mắn của gia chủ. Bên cạnh đó, quả lựu với những hạt đỏ thắm bên trong thể hiện cho sự đoàn viên sum vầy, thể hiện cho gia đình vui vẻ đông con nhiều cháu,

Chính vì vậy, cây lựu chính là phúc khí, mang lại may mắn cho gia chủ và nó còn có tác dụng trừ tà nên mọi người không ai chặt cây phát lộc. Vì vậy, dù có nghèo khó hay như thế nào bạn cũng đừng bao giờ chặt bỏ cây lựu đi nhé!

Cây tùng

8

Trong 4 loại cây có tùng - cúc - trúc - mai đây là biểu tượng của sự phú quý trong nhà. Chính vì vậy, nếu nhà bạn có trồng cây này thì đừng bao giờ chặt bỏ, bởi loại cây này càng trồng lâu càng sinh ra nhiều dương khí, phúc lộc cho gia chủ.

Đồng thời, cây tùng còn tượng trưng cho người đàn ông trong gia đình luôn kiên cường vững trí trong mọi khó khăn thử thách, dù có khó khăn nào cũng sẽ đi lên và thành công.

Ngoài ra, gỗ cây tùng cũng rất quý hiếm nên nếu bạn trồng được một cây tùng càng lâu năm thì giá trị kinh tế của nó càng lớn, đừng dại mà chặt đi nhé!

Cây lộc vừng

9

Cây lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, hoa lộc vừng có màu đỏ rất đẹp nên khi ra hoa như báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến. Khi trồng cây lộc vừng trước cổng nhà để con đường tài lộc được thông hành.

Trong phong thủy màu đỏ của cây lộc vừng cũng là biểu tượng của hỷ tín tin vui trong nhà, bởi vậy khi nhìn những chùm hoa đỏ chắc chắn gia chủ cũng sẽ cảm thấy vui vẻ phấn trấn tinh thần hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, dù có nghèo khó tới đâu cũng đừng bao giờ chặt bỏ loại cây này đi nhé, bởi nếu bạn trồng càng lâu thì càng phát tài giàu có, con cháu đời đời hưng thịnh.

2 loại cây trồng thu hút âm khí nên tránh xa

Cây liễu

Cây liễu nằm trong ngũ quỷ nên việc trồng liễu trong dương trạch là không phù hợp, nó thích hợp hơn cho âm trạch như mồ mả đền miếu hoặc ao hồ.

Từ “liễu” khi đọc lên gần giống giọng điệu của từ “lưu”, nghĩa là đổ đi, chảy đi. Trồng cây liễu trong nhà, tiền bạc tài sản của gia chủ cẩn thận bị "trôi hết đi". Không chỉ vậy, cây liễu còn khá to lớn, lá lòa xòa, bóng râm che khuất khiến nhà thiếu dương quang.

Cây bách

Cây bách cho chất lượng gỗ tốt được sử dụng để xây dựng nhà cửa, đóng đồ gỗ cao cấp, tiện đồ mỹ nghệ và làm đồ dùng văn phòng. Do gỗ có mùi thơm dịu nên còn được dùng làm bột hương.

Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy cây bách thường được trồng ở gần những phần mộ của người đã chết vì nó mang nhiều âm khí, xui xẻo. Vì thế, đừng dại mà mang cây này về trồng trong khuôn viên nhà ở vì nó sẽ đem lại điều xui xẻo cho người sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link