Đậu bắp xào tỏi xanh mướt, không nhớt nhờ 1 bước nhỏ, bà nội trợ lâu năm cũng chưa chắc biết bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy tham khảo ngay cách làm đậu bắp xào tỏi và đậu bắp xào thịt bò không nhớt lại thơm ngon bổ dưỡng này để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Cách làm đậu bắp xào tỏi

Nguyên liệu làm đậu bắp xào tỏi

500 gram đậu bắp. Nên chọn những quả đạu bắp có màu xanh nhạt, nhiều lông tơ, kích thước vừa phải, mềm, không chọn quả quá non hoặc quá già.

4-5 tép tỏi

Gia vị: muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm đậu bắp xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15-20 phút. Vớt đậu ra xả với nước lạnh cho sạch và thái thành từng lát chéo.

Có thể trụng đậu bắp qua nước sôi bỏ thêm vài hạt muối để rau bớt nhớt.

Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Xào đậu

Cho dầu vào chảo và đun nhỏ lửa. Khi đầu nóng, bỏ tỏi vào phi thơm. Không nên để dầu sôi già hoặc bốc khói vì sẽ làm tỏi nhanh bị cháy.

Khi tỏi có mùi thơm thì cho đậu bắp vào đảo đều, xào khoảng 5 phút thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đảo tiếp từ 3-5 phút thì tắt bếp vào cho ra đĩa. Không nên xào quá lâu vì sẽ làm đậu bắp mất độ giòn và ngọt.

Bạn bày đậu bắp xào tỏi ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

dau-bap-xao-toi-khong-nhot-03

Cách làm đậu bắp xào thịt bò

Nguyên liệu làm đậu bắp xào thịt bò

- 400g đậu bắp

- 200g thịt bò thái miếng mỏng

- Hành lá, tỏi, cần tây

- Gia vị: dầu ăn, tiêu, muối, đường, nước tương,…

Cách làm đậu bắp xào thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

- Thịt bò thái miếng mỏng và ướp với 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước tương.

- Đậu bắp rửa sạch, luộc sơ với nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào bát nước đá. Khi đậu bắp nguội hẳn thì vớt ra và cắt thành miếng hình thoi dài khoảng 3-4cm.

Bước 2: Xào thịt và đậu bắp

- Cho dầu vào chảo rồi bỏ tỏi vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, thêm thịt bò vào vào đảo nhanh tay. Lưu ý, phải để lửa lớn để thịt bò nhanh chín, màu đẹp, thịt không bị dai và ra nước.

- Múc thịt ra đĩa.

- Cho một ít đầu vào chảo và bỏ đậu bắp vào chào xào ở lửa vừa. Nêm gia vị và đảo đều. Khi đậu bắp gần chín thì cho thịt bò vào đảo đều tay. Thêm một ít cà phê xay vào và đảo đều rồi tắt bếp.

Lưu ý, vì đậu bắp đã chần qua nước sôi nên bạn không nên xào lâu. Xào đậu bắp ở nhiệt độ vừa phải để giữ được độ giòn ngọt cũng như tránh việc nhiệt độ cao làm các chất dinh dưỡng trong đậu bắp bị mất đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link