Đầu bếp khách sạn 5 sao bật mí bỏ thứ này vào luộc bề bề tươi ngon, thơm nức không tanh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vài bước đơn giản là các bà nội trợ đã có món bề bề luộc thơm ngon, thơm nức không chút tanh nào

Bề bề hay còn gọi là tôm tít là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích. Nếu bạn muốn ăn bề bề ngon mà không phải ra ngoài hàng hãy làm theo mẹo nhỏ dưới đây

Nguyên liệu

- 1-2kg bề bề tùy theo số lượng người ăn

- Hành lá, gừng tươi

Cách chế biến:

Bước 1: Bề bề khi được mua từ ngoài chợ về đem rửa sạch, sau đó bạn hãy cho vào nồi cùng vài lát gừng và hành lá giúp bề bề thơm hơn, không bị tanh khi luộc.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy bỏ thêm một chút nước vào nồi bề bề, lưu ý nước này phải là nước lạnh thì món bề bề mới chín đều và thơm ngon.Bạn tuyệt đối không nước nóng vì  như vậy khi luộc bề bề sẽ chín không đều, thịt cũng không được mềm ngon.

Thả gừng tươi vào luộc bề bề hết tanh

Thả gừng tươi vào luộc bề bề hết tanh

Bước 3: Các bạn hãy bật bếp, luộc sôi bề bề trong 3 phút hoặc lâu hơn một chút cho đến khi bề bề chín, sau đó tắt bếp. Bạn không nên luộc bề bề quá lâu sẽ khiến thịt bị khô, co lại, vỏ cũng rất cứng. Khi ăn không có cảm giác tươi ngon.

Bước 4: Bạn hãy dùng kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề, sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên trên và dùng một tay cầm con bề bề hơi nghiêng một chút, tay còn lại cầm kéo cắt dọc 2 hàng chân ở 2 bên. Sau đó, bạn hãy dùng tay bóc lớp vỏ lên, lúc này bạn lấy thịt ra rồi chỉ việc thưởng thức.

Luộc bề bề thơm ngon

Luộc bề bề thơm ngon

Lưu ý khi chọn bề bề

Muốn món bề bề được thơm ngon khi chọn bề bề phải chọn con tươi sống, cầm thấy chắc tay là được vì như vậy thịt bề bề sẽ chăc hơn. Khi bạn dùng tay lật ngửa bề bề, thấy con nào có một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì  phải chọn ngay nhé, bởi những con đó có trứng. Món bề bề sẽ tuyệt vời hơn khi chúng có trứng và bạn nên sử dụng vệ bề hấp luộc sẽ giữ nguyên được vị của nó.

Khi ra chợ với những con bề bề bị chết thì khi nấu thịt nó ngót đi rất nhanh và khi chế biến món ăn sẽ biến đổi hương vị của thịt cũng xảy ra nhanh nên tránh mua phải những con không còn tươi sống dù giá có rẻ thế nào đi nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link