Mẹ bầu thường xuyên ăn cá hồi tốt cho thai nhi, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi chứa nhiều omega 3, DHA, magie, kẽm… rất tốt cho quá trình mang thai của bạn.

Tốt cho trí não thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi cũng giống một số loài "cá béo" khác, cá hồi có chứa axit béo không no và nhiều DHA tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi trong giai đoạn trưởng thành. Vì vậy, khi mang thai mẹ bầu nên bổ sung dưỡng chất này cho bé bởi nếu thiếu dưỡng chất này trẻ sinh ra sẽ kém thông minh.

Giúp xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi rất nhiều tốt chất tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là với thai nhi. Trong cá hồi rất giàu các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin D, phốt pho, magie, kẽm và iốt… đều là những dưỡng chất cần thiết giúp cho xương của thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Mẹ bầu ăn cá hồi tốt cho trí não thai nhi

Mẹ bầu ăn cá hồi tốt cho trí não thai nhi

Bảo bệ tim mạch

Trong thành phần dưỡng chất của cá hồi chứa chất axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ làm giảm lượng cholesterol cho mẹ bầu, giúp ngăn ngừa căn bệnh cao huyết áp trong quá trình mang thai.

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp ngằn ngừa  nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, thành phần của  kẽm trong cá hồi giúp bảo vệ bộ gen di truyền giúp cho tim mạch của bé sẽ phát triển khỏe mạnh hơn.

Cá hồi tốt cho xương khớp của mẹ và bé

Cá hồi tốt cho xương khớp của mẹ và bé

Ổn định tâm trạng bà bầu

Trong thành phần dinh dưỡng cá hồi, đó nguồn DHA cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA giúp cho thai nhi khỏe mạnh phát triển trí não vượt trội. Đồng thời việc mẹ bầu thường xuyên ăn cá hội sẽ giúp cho cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần giảm được nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link