Đau bụng vật vã "ngày đèn đỏ", cứ dùng gừng tươi là đỡ: Đừng uống thuốc nhiều hại người

( PHUNUTODAY ) - Gừng tươi được xem là loại thảo dược rất tốt cho việc chữa đau bụng kinh ở các chị em phụ nữ.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh ở nữ giới

Nguyên nhân gây đau bụng kinh ở nữ giới chủ yếu là do máu lưu thông chậm, khiến tử cung bị co thắt quá mạnh. Ngoài ra, lượng prostaglandin trong máu cao, sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình thúc đẩy co thắt tại tử cung, từ đó khiến cho những cơn đau bụng kinh càng trở nên dữ dội hơn.

Muốn giảm bớt tình trạng đau bụng kinh, các chuyên gia cho rằng cần làm giảm hiện tượng co bóp tại tử cung bằng cách thúc đây quá trình tuần hoàn và lưu thông máu, đồng thời tăng lượng progesterone và estrogen trong cơ thể.

20190701_090559_243560_dau-bung-kinh-nguyet.max-800x800

Tại sao nên dùng gừng chữa đau bụng kinh?

Theo Y học cổ truyền, gừng có vị cay tính ấm nóng nên có thể thúc đẩy tuần hoàn máu. Nhờ đó, khí huyết được lưu thông, máu kinh sẽ được đẩy ra ngoài, làm giảm các cơ co thắt ở tử cung. Vì vậy, những cơn đau bụng kinh sẽ dần biến mất.

Hơn nữa, đau bụng kinh còn là do cơ thể bị tê lạnh dẫn tới tử cung nhiễm lạnh. Lúc này, máu kinh sẽ bị ứ lại nên mới gây nên cơn đau bụng. Thế nhưng gừng có tính ấm nóng nên có thể xua tan khí lạnh này. Thế nên nó có thể chữa đau bụng kinh hiệu quả.

Chất coneole trong gừng còn có công dụng xoa dịu thần kinh, giảm stress và kháng khuẩn. Do đó, nó không chỉ làm giảm các cơn đau, co thắt mà còn có thể giúp chống viêm nhiễm, giúp tinh thần bạn dễ chịu hơn.

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi

+ Uống nước ép gừng tươi:

Bạn có thể rửa sạch củ gừng tươi và cắt thành miếng. Sau đó, bạn cho vào máy xay xay nhuyễn hoặc mang giã nát, lọc lấy nước rồi thêm chút nước ấm vào. Dùng nước đó để uống 1 – 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 50 – 100ml là được. Nếu muốn bạn cũng có thể cho thêm chút mật ong vào cũng được.

+ Tắm nước gừng chữa đau bụng kinh:

Nếu bị đau bụng kinh, thay vì ngâm mình trong bồn nước bình thường bạn có thể dùng nước gừng để tắm cũng rất hiệu quả. Bạn hãy lấy khoảng 5 – 6 nhánh gừng tươi (nếu có lá gừng thì cho thêm không thì thôi) mang rửa sạch, đập dập rồi cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó, bạn lấy nước này pha thêm nước lạnh, giữ độ ấm chừng 40 – 50 độ tùy cảm nhận của bạn rồi dùng để tắm.

+ Đắp gừng tươi

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể sử dụng gừng tươi đem giã hoặc xay nhỏ, rồi nằm ngửa và đắp lên bụng. Bạn sẽ cảm thấy phần bụng của mình trở nên nóng hơn bình thường và cảm giác những cơn đau bụng kinh cũng thuyên giảm nhanh chóng.

+ Nấu canh gừng:

Món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng nên có thể cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, nó còn có khả năng hạn chế tình trạng mất máu trong kì kinh, đẩy nhanh quá trình tái tạo máu cho cơ thể.

+ Ngậm gừng tươi chữa đau bụng kinh

Đây là cách đơn giản nhất và rất hiệu quả với nữ giới bị đau bụng kinh. Bạn chỉ cần cắt một vài lát gừng nhỏ và đem ngâm trong miệng. Áp dụng cách này trong những ngày nguyệt san, bạn sẽ thấy các cơn đau bụng kinh được giảm bớt đáng kể.

Lưu ý: Theo ý kiến của các chuyên gia, gừng tươi chỉ được coi như một biện pháp khắc phục chứ hoàn toàn không để điều trị triệt để chứng đau bụng kinh.

Nếu đau bụng kinh quá nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt, chị em nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link