6 hành động sai lầm khi rửa mặt khiến vừa huỷ hoại làn da vừa gây hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt là hoạt động thường ngày của mỗi người, nhất là chị em phụ nữ. Thế nhưng, nếu mắc phải những sai lầm này khi rửa mặt sẽ gây ra những tổn hại nghiêm trọng:

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Đừng tưởng rửa mặt nhiều lần là tốt. Việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt chỉ nên dừng lại từ 2-3 lần cho một ngày là đủ. Bởi nếu bạn rửa mặt nhiều thì lượng dầu tự nhiên có trên da sẽ dần mất đi và khiến da bị khô, dễ kích ứng, gây nổi mụn hơn.

Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ

Đây là thói quen mà rất nhiều người mắc phải. Bở bạn vẫn thường nghĩ rằng việc rửa mặt khi tắm là đủ.

sai lam khi rua mat-phunutoday

Lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt một đêm, bạn đừng than phiền tại sao da “làm bạn” với mụn.

Dùng vòi hoa sen để rửa mặt

Rất nhiều người lại cho rằng hành động này thật sảng khoái. Nhưng phương pháp này không phù hợp bởi vì áp lực của vòi hoa sen sẽ dễ dàng kích thích sự xuất hiện của mụn mới. Bên cạnh đó, áp lực này cũng cuốn trôi dầu trên mặt, gây khô da, dầu tiết nhiều hơn và sinh ra mụn trứng cá.

Sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh khi rửa mặt

Thói quen này sẽ làm da bị sốc nhiệt thời tiết và dễ dẫn đến vỡ mao mạch. Do đó, bạn nhớ điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức độ ấm để vừa làm sạch da, vừa không gây ra tình trạng khô da hay kích ứng da.

“Kỳ cọ” quá kỹ

Nhiều bạn gái cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương.

Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” vì thế khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cho trực tiếp sữa lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn