Đau đầu vì vợ cũ khủng bố

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tôi, vợ mới cũng luôn nhận được tin nhắn rủa xả, mỉa mai, thậm chí cả nội dung nhạy cảm, xúc phạm của vợ cũ.

Tôi 50 tuổi, lấy vợ khi còn trẻ, có một cháu trai, một cháu gái, hai cháu giờ đã trưởng thành. Vợ cũ tôi không có nhan sắc, tuy vậy cũng là người biết chăm sóc gia đình như đa số phụ nữ khác. Mẹ chồng nàng dâu cũng có chút trục trặc, mẹ không hợp với vợ, bà luôn tránh ở nhà tôi, kể cả lúc đau yếu, ra chữa bệnh cũng chỉ đòi về nhà em trai tôi ở. Cuộc hôn nhân không ít lần cãi vã, căng thẳng, hoặc lạnh nhạt, thờ ơ, chủ yếu vì sự lệch pha trong tâm hồn. Nghe có vẻ lý thuyết nhưng tôi rất khó khăn để chia sẻ hay thổ lộ cảm xúc với vợ.

Nếu khác biệt về địa vị, kinh tế hay công việc tôi nghĩ có thể khắc phục, nhưng không hòa hợp rất khó cố gắng. Thậm chí cả trong vấn đề gần gũi, cô ấy chủ động đòi hỏi, tôi nhiều lúc phải trả bài như nghĩa vụ, không thấy sự hấp dẫn hay đam mê nào. Tôi không tìm thấy sự đồng cảm, chỉ là trách nhiệm chung liên quan đến con cái. Trước đây vài lần vợ chồng đề cập đến chuyện ly hôn, nhưng ràng buộc về con cái níu giữ chúng tôi lại.

6 năm trước tôi đã gặp Hoa, vợ thứ hai bây giờ, kém tôi 10 tuổi. Lúc đó Hoa đang tiến hành thủ tục ly hôn với chồng cũ. Một lần trải qua mất mát nên em thận trọng, khuyên tôi hãy xác định rõ tình cảm của mình, thật tỉnh táo trước khi đến với em. Tôi không mô tả lại tình yêu dành cho em thế nào, nhưng đến nay thấy hoàn toàn xứng đáng với những khó khăn đã trải qua để đến được bên nhau.

Ly dị

Trên thực tế, khi ly hôn vợ cũ, dù có trình độ đại học nhưng cô ấy ghê gớm, cay nghiệt và hành động khó tưởng tượng, nhiều ngày tra tấn tinh thần tôi và tận dụng các con như công cụ để trói buộc, nhất định không chịu ly hôn. Sau đó khóc lóc, nài nỉ, tăng cường chăm sóc chu đáo với tôi. Thực ra, tôi có thể lừa dối cô ấy như nhiều người khác để duy trì cả hai, nhưng không làm thế vì chỉ muốn sống với một người. Cuối cùng, tôi đơn phương ly hôn và tòa đồng ý.

Với địa vị và thu nhập của tôi, vợ cũ được chia một nửa tài sản, tôi cam kết trợ cấp để cô ấy và các con có thể sống đầy đủ. Vì tự ái, hằn thù, cô ấy không buông tha chúng tôi. Không chỉ tôi, vợ mới cũng luôn nhận được tin nhắn rủa xả, mỉa mai, thậm chí cả nội dung nhạy cảm, xúc phạm. Trước ngày cưới, cô ấy cho con trai đến nói mình phải đi viện cấp cứu, dù đã ly dị tôi vẫn phải có trách nhiệm.

Em trai tôi đã đến thay nhưng thật ra cô ấy chỉ bị cúm nhẹ. Khi cả nhà chúng tôi đi du lịch, vợ cũ nhắn tin con gái bị tai nạn, Hoa đã bình tĩnh đặt vé cho tôi trở về nhưng không hề có tai nạn nào. Đỉnh điểm khi Hoa sinh một bé gái xinh xắn như thiên thần, vợ cũ nhắn tin bảo tôi phải đi thử ADN dù cháu giống tôi như hai giọt nước. Giữa đêm khuya, cô ấy nhắn tin bảo tôi sẽ chịu quả báo, chênh lệch nhiều tuổi vậy vợ mới của tôi sẽ đi với trai, sẽ ngoại tình.

Tôi ngày càng thấy chút tình thương cuối cùng cũng nguội lạnh và coi thường vợ cũ. Các con đến nhà tôi, với tài nấu ăn của mình, Hoa làm rất nhiều món, nhưng như được mẹ gài sẵn, món nào chúng cũng chê bai và bảo nấu không giống mẹ ở nhà dù vẫn ăn nhiều. Con trai đầu được vợ tôi xin việc, với vị trí và ảnh hưởng của mình, Hoa đã giúp cháu nhận được một công việc tốt nhưng vợ cũ chỉ thấy tức tối. Cũng may mắn các cháu khi trưởng thành càng ngày càng hiểu biết hơn, tự biết ứng xử tốt hơn.

Hoa, người vợ của tôi bây giờ nhiều đêm lặng lẽ khóc, những lúc đó tôi chỉ biết nắm tay em thật chặt. Bình tĩnh, tinh tế, và thông minh trong ứng xử, em đã giúp tôi hài hòa các quan hệ. Sự thông cảm của em là động lực và thời gian 5 năm tuy chưa dài nhưng hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Cảm ơn em, các con, và gia đình thứ hai.

Lời cuối, tôi không cổ súy cho việc ly hôn nhưng là người trong cuộc mới hiểu vì không có mẫu số chung cho mọi gia đình. Mỗi người phụ nữ hay đàn ông cũng rất khác nhau về tâm hồn, tính cách và lựa chọn cuộc sống. Sau quyền chức, công việc xã hội, địa vị, kể cả với những chính khách nổi tiếng cần giữ gìn hình ảnh thì ai cũng là một con người, cần một nửa của mình để san sẻ vui buồn. Chúc các bạn luôn có quyết định sáng suốt cho chính mình để không phải ân hận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT