Đậu đen đem hầm đuôi lợn: Ai bị thấp khớp, đau mỏi toàn thân, sinh lý yếu kiên trì ăn 1 tháng sẽ khỏi

( PHUNUTODAY ) - Bệnh thấp khớp, sinh lý yếu... có thể được điều trị và phòng ngừa rất tốt nếu bạn thường xuyên ăn đuôi heo đấy nhé.

Tác dụng của đuôi heo hầm đậu đen

Giá trị dinh dưỡng trong đuôi heo

- Bệnh thấp khớp có thể được điều trị và phòng ngừa rất tốt nếu bạn thường xuyên ăn đuôi heo đấy nhé.

- Các thầy thuốc đông y cho rằng đuôi heo rất có lợi cho việc bồi bổ thận cùng não tủy. Đuôi heo còn giúp các chức năng da hoạt động tốt hơn, đồng thời lưu thông máu huyết và giúp cho sự phát triển xương cũng như cơ bắp. Chúng cũng góp phần cải thiện tình trạng suy thận, thần kinh suy giảm, đau mỏi toàn thân nữa đấy.

49195905-3CC2-41EB-AE24-E46B8204DA49

- Hơn thế nữa, trong đuôi heo còn có thêm những khoáng chất vi lượng mà cơ thể cần để hoạt động và phát triển một cách khỏe mạnh

- Lượng collgen có trong đuôi heo là dưỡng chất tuyệt vời để tăng sự liên kết của tế bào và khả năng hấp thu oxy ở da. Collagen trong da càng nhiều sẽ tạo nên độ ẩm và sự đàn hồi tốt cho da đấy nhé. Từ đó, vấn đề về da hay quá trình lão hóa cũng được đẩy lùi hơn.

- Đuôi heo cũng còn có tác dụng tráng dương, và tăng cường sinh lý ở nam giới nếu như được phối hợp đúng cách bạn nhé.

- Đậu đen là loại thực phẩm đem đến rất nhiều công dụng hay ho cho sức khỏe, chúng giúp ít rất nhiều trong việc điều trị bệnh đau lưng cũng như phục hồi thể chất ở phụ nữ sau sinh. Không chỉ thế, các bệnh về mắt, viêm gan, viêm da, rối loạn sinh lý, vấn đề về thận cũng được cải thiện đáng kể khi dùng đậu đen

- Ngoài ra, đậu đen còn có tác dụng trong việc giải rượu và làm dịu cơn khát tức thời. Đồng thời các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay xương khớp có thể đươc khắc phục khi dùng đậu đen trong một thời gian nhất định và đúng liều lượng đấy nhé.

Giá trị dinh dưỡng từ đậu đen

Cách chọn đuôi heo ngon nhé, hãy lựa lấy những phần đuôi tươi mới lúc sáng, da trắng hồng và thịt vẫn đỏ, tránh mua đuôi heo vào cuối ngày vì khi ấy thịt heo đã không còn giữ được độ tươi cũng như dễ bám mùi.

Cách nấu đuôi heo hầm đậu đen giữ vẹn nguyên dưỡng chất

Nguyên liệu cho món đuôi heo hầm đậu đen

- Từ 2 – 3 cái đuôi heo, tùy sở thích mà bạn chọn đuôi heo to nhỏ khác nhau nhé

- Khoảng nửa cân đậu đen, nếu bạn muốn ăn nhiều đậu hơn có thể mua thêm nhé, điều này không làm mất đi độ ngon của món ăn đâu

- Một vài loại gia vị thông dụng như đường, nước mắm, bột ngọt, tiêu xay,…

Thực hiện món đuôi heo hầm đậu đen

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Đối với đuôi heo, bạn cần làm thật sạch phần lông bằng cách sử dụng nhíp để nhổ hết lông đuôi dầy cứng, bên cạnh đó, có thể dùng lưỡi lam sắc bén để cạo hết lớp lông đi nếu không có quá nhiều thời gian để nhổ. Hoặc có thể dùng khò lửa để thui xém hết lông heo. Cách nào cũng hiệu quả chỉ cần đảm bảo sạch lông thôi bạn nhé.

- Khi lông đã được loại bỏ, cần rửa đuôi heo với nước vài ba lần. Tiếp đến sẽ dùng dao phay, chặt đuôi thành từng đoạn vừa ăn.

- Đậu đen cần được ngâm trước tầm vài giờ, để hạt đậu đạt độ mềm lý tưởng, bạn có thể ngâm qua đêm với nước lọc bình thường. Việc ngâm đậu sẽ giúp đậu khi nấu nhanh chín và bung nở nhiều hơn, có thể tiếc kiệm được thời gian và gas trong lúc nấu. Khi ngâm xong, bạn hãy rửa đậu sơ qua một lần nữa rồi với lên để ráo nhé.

Bước 2: Tiếp hành ướp đuôi heo

- Cho đuôi heo vào tô, lần lượt cho các loại gia vị nêm nếm bao gồm bột ngọt, muối, chút tiêu xay và hành tím được băm nhỏ. Có thể đeo găng tay làm bếp hoặc dùng đũa trộn đuôi heo lên thật đều cho gia vị thấm sâu vào thịt. Ướp đuôi heo trong thời gian từ 15 – 20 phút để đảm bảo độ đậm đà khi thưởng thức.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi to vừa, lấy đuôi heo đã được ướp cho vào trong, trút hết phần đậu đã ngâm vào cùng, đổ thêm một lượng nước xêm xêm vào. Đặt nồi trên bếp, dùng nắp đậy kín nồi rồi bật lửa lên, tiến hành hầm đuôi heo trong khoảng nửa tiếng. Nếu bạn không hầm trực tiếp đuôi heo cùng đậu trên bếp lửa, bạn có thể đem hấp cách thủy nhé. Nấu làm sao cho đậu cùng đuôi heo chín nhừ là có thể tắt bếp được rồi. Sau cùng, hãy rải lên bề mặt một xíu tiêu cho thêm đẹp mắt.

Ngoài ra, có thể nấu canh hạt dẻ đuôi lợn cải thiện sinh lý rất tốt:

Đuôi lợn 2 cái (khoảng 250g), hạt dẻ 60g, ba kích thiên 15g, trần bì 3g: Đuôi lợn cắt bỏ mỡ dư, cạo lông, rửa sạch, thái đoạn. Hạt dẻ bỏ vỏ cứng và vỏ lụa rửa sạch, rửa sạch ba kích thiên, trần bì. Cho đuôi lợn, ba kích thiên, trần bì vào nồi, cho vào lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ hầm khoảng 1 giờ, cho hạt dẻ vào hầm lại khoảng 1 giờ nữa, nêm gia vị là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link