Mắc bẫy kẻ buôn người, thiếu nữ 18 tuổi "tương kế tựu kế" bán luôn tội phạm

( PHUNUTODAY ) - Biết mình đang ở thế bị động, không lối thoát nên Lưu Tuệ đã nhanh trí lập mưu bán ngược lại kẻ buôn người cho người khác.

Chuyện xảy ra với Lưu Tuệ, 18 tuổi vừa mới tốt nghiệp trung học phổ thông tại một vùng quê Trung Quốc. Một buổi sáng cuối năm 2015, Tuệ xếp hàng mua vé tàu tại ga tàu thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Tuy nhiên, không may cho Tuệ, cô bé đã bị kẻ gian đánh cắp mất ví tiền. Sau đó, một phụ nữ tên Lưu Mai đến hỏi thăm tình hình và giúp đỡ cô bé mua vé. Cô ta cũng cùng tới huyện Long Sơn với Lưu Tuệ, trên dường đi cả hai người vui vẻ trò chuyện.

Cả Lưu Tuệ và Lưu Mai được cảnh sát dẫn về trụ sở để điều tra, làm rõ (Ảnh:  Sina)

Cả Lưu Tuệ và Lưu Mai được cảnh sát dẫn về trụ sở để điều tra, làm rõ (Ảnh: Sina)

Biết được cô gái này chưa có việc làm, Lưu Mai giới thiệu Tuệ vào làm công nhân may ở công ty chồng mình tại Long Sơn. Tuệ vui vui vẻ đồng ý. Về đến Long Sơn, Lưu Mai xuống xe rồi bảo với Lưu Tuệ nhà cậu mình ở đây, rủ cô cùng ghé thăm một chút rồi đi tiếp. Vòng vèo một lúc, Mai đã dẫn cô gái trẻ đến trước cửa nhà cậu mợ. Sau khi nghe giới thiệu, ông cậu dẫn cả hai vào rong nhà. Bà mợ ra ngoài, mười phút sau dẫn theo một người đàn ông mặt đầy sẹo.

Lúc này, Mai nói có chuyện riêng muốn trao đổi với cậu mợ, nên cô ta bảo Tuệ xuống dưới nhà nghỉ ngơi trước.Tuệ nằm trên giường định ngủ trưa, đột nhiên linh cảm điều bất thường. Mai nói đã lâu không gặp cậu mợ, nhẽ ra phải có rất nhiều chuyện để nói, tại sao lại còn dẫn người lạ về?  Hơn nữa, gã mặt sẹo kai lại nhìn Mai chằm chằm là sao?

Tuệ định ra khỏi phòng nhưng phát hiện cửa bị khóa ngoài. Biết đã rơi vào tay kẻ xấu, Tuệ nhanh trí nhìn quanh, thấy bên cạnh có cánh cửa không khóa dẫn tới kho chứa đồ, ở ngay phòng mấy người kia đang nói chuyện. Cô nghe được thông tin Mai và cậu mợ đang định bán cô cho gã mặt sẹo làm vợ, chốt giá 4.000 nhân dân tệ. Gã mặt sẹo nói muốn mua Tuệ về nhà ngay, nhưng Mai nói đang giữa trưa nên bắt người bây giờ không tiện. Cô ta bảo chờ đến chiều sẽ dẫn Tuệ sang, tiền trao cháo múc. Nghe vậy, Tuệ chợt nảy ra kế hòng để thoái khỏi vòng tay kẻ xấu.

Đến chiều, Lưu Mai mở cửa, nói muốn dãn Tuệ sang chào hàng xóm. Tuệ vờ vừa ngủ dậy, nối muốn nhờ Mai xin hộ việc cho ba người bạn thân cùng lớp, cũng không thi đỗ đại học. Mai rất mừng, lấy cớ hội ý chồng để chạy lên nhà gọi điện thoại.Lát sau, Mai quay lại nói Tuệ và bạn đều được nhận, công ty đang cấn người. Tuệ nhanh trí nói muốn báo tin cho bạn mình. Vậy là hai người lại bắt xe về thị trấn gần nhà Tuệ. Mai vẫn không ngờ được rằng, cô bé 18 tuổi lừa gạt ngược lại mình nên khi về tới nơi, đã để cho cô bé đi tìm bạn.

Khi thoát khỏi tay kẻ buôn người, Tuệ muốn đi báo cảnh sát nhưng không có bằng chứng.Thấy ven đường có người đàn ông chột mắt đang ngồi sưởi ấm, Tuệ tới hỏi chuyện. Biết người này không có vợ con, Tuệ ra giá 500 nhân dân tệ và giới thiệu Mai cho ông ta.

Sau đó, Tuệ quay lại khách sạn mà Mai đang ở, nói ba bạn của mình đều muốn đi làm, nhưng cha mẹ không yên tâm nên cần nhờ Mai thuyết phục. Tuệ giới thiệu người đàn ông mắt chột là cho của bạn mình, bảo Mai ngồi chờ đế đi gọi cha mẹ hai người còn lại.

Gã chột cùng Tuệ ra ngoài, đưa cô 500 nhân dân tệ. Tuệ cầm tiền bắt xe về nhà, sau đó cùng gia đình đi báo cảnh sát song đã bị tạm giữ. Phía cảnh sát tìm đến nhà người đàn ông chột mắt thì không thấy bóng dáng Lưu Mai đâu. Hóa ra, tên này cũng là kẻ buôn người. Sau khi cưỡng hiếp Mai xong, ông ta đem bán cô cho một người đàn ông khác trong thôn. Cảnh sát cuối cùng cũng tìm được cả Mai và người mua cô về quy án.

Qúa trình tuy tố tội phạm, Viện Kiểm sát nhận thấy Lưu Mai đã từng hãm hại 5-6 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em khác. Vì vậy, ả ta phải nhận án chung thân với tội danh của mình. Bên cạnh đó, những kẻ đóng vai người thân của Mai cũng phải chịu tù giam 10 năm; người đàn ông chột mắt cướng hiếp và bán Lưu Mai bị tù 18 năm; người đàn ông mua lại Lưu Mai cũng bị tù 2 năm. Còn Tuệ, cô bé bị phạt tù giam 3 năm vì đã lừa bán Mai.

Bố mẹ Lưu Tuệ không đồng ý với phán quyết này và tìm một luật sư bào chữa cho cô bé. Theo luật sư, Tuệ phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, vì thế nhà chức trách nên lấy giáo dục làm chính, trừng phạt là phụ theo nguyên tắc của Luật Bảo vệ trẻ vị thành niên. Ngoài ra, Tuệ không có ác ý, không mưu lợi khi phạm tội mà chỉ muốn trả đũa.

Tuệ còn nhanh chóng tự thú, lập công hỗ trợ bắt nhóm buôn người. Tòa phúc thẩm cuối cùng miễn trách nhiệm hình sự cho Tuệ, chỉ phê bình giáo dục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link