Dầu dừa có tốt cho làn da? Nên lưu ý gì khi dùng dầu dừa làm đẹp?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tìm thấy dầu dừa trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng bạn cũng có thể thoa dầu trực tiếp lên da.

Dầu dừa có nguồn gốc từ dừa, dầu đã bão hòa và thường được coi là “không tốt cho sức khỏe” về mặt dinh dưỡng.  Dầu dừa chứa nhiều axit béo, chủ yếu là axit lauric. Người ta cho rằng những axit này, đặc biệt là lauric, có thể mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm hỗ trợ các tình trạng như mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và khô da.

Dầu dừa có tốt cho làn da của bạn không?

Nhiều người dùng dầu dừa để điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá và bệnh chàm. Lợi ích của dầu dừa có thể bao gồm dưỡng ẩm - một lợi ích lớn trong mùa đông khi không khí lạnh giá bên ngoài và không khí khô thay vào đó, nhờ hệ thống sưởi trong nhà, có thể khiến da bong tróc và kích ứng. 

dau_dua2

Dưỡng ẩm da khô

Bôi dầu dừa lên da sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da. Một đánh giá gần đây hơn được công bố vào năm 2020 cho thấy rằng sử dụng dầu dừa nguyên chất giúp tăng cường độ ẩm cho da lên gần 25% - không tệ. Hãy thử bôi dầu dừa lên da thông qua một sản phẩm hoặc trực tiếp để tăng cường hydrat hóa và giúp bạn trông đẹp hơn.

Giảm viêm

Khi lớp bảo vệ bị tổn hại, những kẻ xâm lược có thể xâm nhập nhanh hơn và tình trạng viêm có thể xuất hiện, gây kích ứng. Viêm cũng là dấu hiệu đặc trưng của tình trạng da, bao gồm bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Dầu dừa bôi ngoài da có thể có đặc tính chống viêm.

Chú ý khi bôi dầu dừa

Bạn có thể tìm thấy dầu dừa trong các sản phẩm chăm sóc da, như kem dưỡng ẩm.  Tuy nhiên, mọi người cũng có thể bôi dầu dừa trực tiếp lên da. Đầu tiên, bạn sẽ muốn chọn đúng loại dầu dừa. Hầu hết các nghiên cứu về lợi ích của việc sử dụng dầu dừa đối với da đều xoay quanh dầu dừa nguyên chất hoặc siêu nguyên chất. Hãy chọn một trong những loại này nếu bạn thoa dầu dừa trực tiếp lên da thay vì sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này.

dau_dua1

Thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên vùng da hơi ẩm (khăn khô nhẹ sau khi tắm). Sau vài ngày thử nghiệm bản vá, bạn có thể áp dụng rộng rãi hơn, quan trọng là tránh vùng mắt. Nếu thấy kích ứng, mẩn đỏ hoặc phát ban nên dừng lại. 

Dầu dừa có thể giúp giảm khô, viêm và mụn trứng cá. Bạn có thể tìm thấy dầu dừa trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng bạn cũng có thể thoa dầu trực tiếp lên da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link