Tiện tay để chổi quét nhà ở 4 vị trí này là quét sạch tài lộc, phú quý

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, vị trí đặt chổi cũng có ý nghĩa rất quan trọng.

4 vị trí không nên đặt chổi quét nhà

Hai bên cửa ra vào

Nhiều gia đình có thói quen tiện tay dùng xong chổi sẽ để luôn ở hai bên cửa ra vào. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đây là vị trí đại kỵ đặt chổi. Cửa ra vào là nơi đón tài lộc, tăng vượng khí cho căn nhà. Nếu khu vực này chất nhiều đồ linh tinh, đặc biệt là những món đồ chứa nhiều bụi bẩn thì Thần Tài sẽ không vào nhà, các luồng khí tốt cũng bị ảnh hưởng, tài lộc khó tụ.

vi-tri-dat-choi-01

Phòng khách

Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình quây quần cũng là nơi chủ nhà tiếp đón khách quý. Trong phong thủy, phòng khách là vị trí vô cùng quan trọng đối với tài vận của gia đình. Bài trí phòng khách hợp lý sẽ giúp chiêu tài đón lộc, gia đình hoa thuận, ngày một thịnh vượng.

Tuy nhiên, chổi quét nhà là vật tập trung nhiều uế khí. Đặt nó ở phòng khách sẽ làm năng lượng xấu lan tỏa khắp nơi, ảnh hưởng tới vượng khí của căn nhà.

Ngoài ra, đặt chổi ở phòng khách cũng gây mất thẩm mỹ, khiến người đến chơi nhà có cái nhìn không tốt về sự gọn gàng, sạch sẽ của chủ nhà.

Phòng bếp, nhà ăn

Phòng bếp, nhà ăn là nơi tạo ra các bữa ăn ngon, ấm cúng cho gia đình. Theo phong thủy, đây là vị trí quan trọng, là kho lương thực, là nơi con người nạp năng lượng. Nếu không muốn "nguồn sống" bị quét sạch, gia chủ tuyệt đối không đặt chổi ở khu vực này.

Ngoài ra, chổi chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, đặt trong phòng bếp, nhà ăn sẽ làm ảnh hưởng đến vệ sinh.

vi-tri-dat-choi-02

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Đặt chổi trong nhà vệ sinh là bẩn càng thêm bẩn. Khi quét nhà, vi khuẩn sẽ càng lan rộng hơn.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều nguồn năng lượng xấu. Để chổi ở vị trí này, khí xấu sẽ tăng lên gấp bội. Khi sử dụng chổi để quét nhà, nguồn năng lượng không tốt sẽ vô tình bị lan tỏa đi khắp nơi, không tốt cho gia chủ.

Vị trí đặt chổi phù hợp

vi-tri-dat-choi-03

Sau khi quét nhà xong, gia chủ có thể để chổi ở phía sau nhà hoặc ở khu vực ban công. Vị trí này sẽ giúp giảm bớt ảnh hưởng của các nguồn năng lượng xấu tích tụ ở chổi đến vận khí của căn nhà.

Ngoài ra, khi thấy chổi cùn, chổi hỏng, gia chủ nên thay mới để tiện sử dụng cũng như loại bỏ nguồn năng lượng không tốt ra khỏi nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link