Đầu giường tựa 4 phương này, cả năm khó khăn bủa vây

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, kê giường theo 4 kiểu dưới đây sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vận thế của gia đình.

Đầu giường đối diện với cửa

Người xưa cho rằng đầu giường đối diện với cửa thì bàn chân của người nằm sẽ hướng thẳng ra cửa giống như cảm giác đang nằm trong quan tài. Kê giường kiểu này sẽ làm tán khí, khiến sát khí xông trực tiếp vào người ngủ, tác động không tốt đến sức khỏe. Khi sức khỏe không tốt thì đường công danh sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, cửa phòng có vai trò kết nối năng lượng giữa các phòng trong một căn nhà. Tức là các cửa phòng có khả năng hút năng lượng lẫn nhau. Khi kê giường thẳng với cửa thì năng lượng của người ở trong phòng có thể mất đi khi ngủ.

Trên thực tế, kê giường thẳng cửa sẽ khiến người ngủ trong phòng cảm thấy không thoải mái, dễ mất đi sự riêng tư.

dau-giuong-tua-4-phuong-01

Đầu giường dựa vào cửa sổ

Cửa sổ là nơi lưu thông khí từ ngoài vào trong và ngược lại. Nhiều người cho rằng để đầu giường dựa vào cửa sổ sẽ giúp người ngủ dễ chịu, được hưởng không khí trong lành từ bên ngoài. Tuy nhiên, kê đầu giường sát cửa sổ lại gây ra nhiều bất lợi.

Theo phong thủy, để đầu giường dựa vào cửa sổ sẽ làm khí lực của gia chủ thất thoát từ đó làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tiền bạc.

Ngoài ra, tiếng ồn, ánh sáng, mùi, khói bụi... bên ngoài cửa sổ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở trong phòng. Nếu cửa đóng không chặt thì gió lạnh, nước mưa có thể tạt vào giường ngủ.

Đầu giường tựa vào tường nhà tắm

Nhiều gia đình thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh sát với phòng ngủ. Khi kê giường, hãy tránh để phần đầu giường tựa vào bức tường sát nhà tắm, nhà vệ sinh. Nguyên nhân là do nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa nhiều uế khí. Kê đầu giường sát nhà vệ sinh làm luồng khí không tốt luẩn quẩn quanh khu vực giường ngủ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của con người.

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, để đầu giường sát tường nhà tắm cũng có thể làm tăng độ ậm của khu vực giường ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng nước chảy khi đi vệ sinh có thể làm ảnh hưởng đến người ngủ trong phòng.

Đầu giường không tựa vào bất cứ thứ gì

Theo quan niệm phong thủy, đầu giường phải tựa vào một bức tường vững chắc hoặc một vật gì đó chắc chắn chứ không được để khoảng trống sau đầu giường.

Nếu đầu giường không tựa vào tường, khoảng trống sau đầu giường lớn thì cát ít hung nhiều. Kiểu kê giường này dễ tạo ra cảm giác bất an cho người trong phòng, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe của mọi người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link