Người xưa dạy cấm sai: 6 loại cây nên trồng trước cửa nhà để sự nghiệp hanh thông, tiền tài ào ào vào cửa

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây chính là những loại cây cảnh phù hợp đặt trước nhà vì có thể mang đến cuộc sống giàu sang, đụng đâu trúng đó cho gia chủ.

Cây tre, trúc

Vì đồng nghĩa với từ “chúc" trong chúc mừng, chúc phúc… nên cây “trúc" tượng trưng cho những lời gửi gắm tốt đẹp. Do đó, trồng một cây trúc hoặc tre trước nhà, gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt, tiền bạc đủ đầy.

Hai cây tre và trúc còn rất dễ trồng, dễ chăm nên gia chủ không cần tốn nhiều thời gian, công sức mà chúng vẫn “lớn vù vù". Thậm chí điều kiện sống có khó khăn đến mấy thì tre trúc vẫn sống sót, xanh tươi quanh năm. Có lẽ vì thế mà loại cây này trở thành biểu tượng của tinh thần bất khuất, vượt gian khó vươn lên thành công.

Cây vạn niên thanh

Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ cho rằng vạn niên thanh là cây cảnh có vẻ ngoài đơn giản. Thế nhưng khi đặt trước cửa, bạn sẽ thấy chúng giúp ngôi nhà của mình tràn đầy năng lượng tích cực.

Trong phong thuỷ, vạn niên thanh mang đến cảm giác an yên, thoải mái và sự đủ đầy cho gia chủ. Đặc biệt, đây là một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm suy nhược… trong đông y. Cây vạn niên thanh cũng có khả năng thanh lọc không khí nên giữ cho nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng mát.

Empty

Cây cau cảnh, dừa cảnh

Nhiều người chọn trồng cau hoặc dừa cảnh trước cửa nhà vì chúng thường không rụng lá nhiều nên không cần tốn công sức và thời gian dọn dẹp. Không những vậy, những cây này có thể giúp không gian sống của gia đình bạn thêm bừng sáng, thoáng đãng  và dễ chịu.

Trong phong thuỷ, cau cảnh hay dừa cảnh cũng giúp gia chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió, có thể gặt hái nhiều thành công và tài lộc trong công việc, cuộc sống.

Cây thiết mộc lan

Có lẽ nhờ khả năng xua đuổi tà ma, những điều không may và mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ mà người ta còn gọi thiết mộc lan là cây phát tài. Người ta cho rằng , trước nhà chỉ cần đặt một chậu thiết mộc lan thì gia chủ sẽ có năm mới bình an, hạnh phúc, phát tài phát lôc và chẳng cần lo nghĩ đến chuyện xui xẻo.

Về mặt khoa học, thiết mộc lan có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc formaldehyde nên gia đình lúc nào cũng khoẻ mạnh.

Empty

Các loại cây thuộc họ cam, quất, chanh

Vào dịp Tết, nhiều gia đình Viêt Nam thích bày cây quất trước nhà để không gian sống thêm sinh động, tươi vui. Bên cạnh đó, người ta còn tin rằng loại cây này biểu tượng cho sự bội thu nên có thể giúp gia chủ năm mới dồi dào sức khoẻ, tràn trề may mắn.

Ngoài quất, nhiều loại cây khác như cam, chanh cũng được yêu thích và mang đến sự an khang thịnh vượng, giàu sang phú quý cho gia chủ và các thành viên trong nhà.

cay-quat

Cây hoa hoè

Không phải tự nhiên mà người xưa có câu “một cây hoè trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc". Sở dĩ như vậy là vì cây cảnh này giúp gia chủ thu hút may mắn, tiền bạc vào cửa. Nhờ vậy mà bạn luôn có sự nghiệp hanh thông, tiền tài rủng rỉnh và đường tình duyên khởi sắc.

Bên cạnh ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, cây hoè còn được sử dụng nhiều làm thuốc, trà hoặc các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ.  Thường xuyên sử dụng hạt hoè giúp bạn bổ não, sáng mắt, tăng tuổi thọ…

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link