Dấu hiệu cảnh báo sớm các loại bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu không ngờ đang cảnh báo sớm căn bệnh ung thư bạn có thể phải đối mặt, bạn nên lưu ý những điều này để có biện pháp thích đáng nhất

Một trong những dấu hiệu cảnh bảo bệnh ung thư phổi đó là triệu chứng khó thở.

Khó thở

Một trong những dấu hiệu cảnh bảo bệnh ung thư phổi đó là triệu chứng khó thở. Nhưng h ầu hết mọi người thường ít đi khám khi thấy dấu hiệu này xuất hiện, người ta thường lầm tưởng thành căn bệnh hen suyễn, vì vậy nếu có dấu hiệu này bạn nên đi khám sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.

Mệt mỏi, ốm yếu

Dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh ung thư mà dễ bị phớt lờ nhất là mệt mỏi. Triệu chứng này là dấu hiệu thường thấy của nhiều bệnh nhưng ta không thể đi đến kết luận ngay. 

Mệt mỏi do ung thư gây ra sẽ không giống với sự mệt mỏi mà bạn thường gặp sau khi trải qua một ngày làm việc dài. Nó có thể ghé thăm bạn ngay cả khi bạn đã nghỉ ngơi đầy đủ.

Khó nuốt và hay bị đầy bụng

Triệu chứng thường xuyên cảm thấy buồn nôn, khó chịu hay cảm giác nóng như có lửa trong bụng, bị nôn ra máu, đó là những dấu hiệu dễ nhận thấy của ung thư thực quản, dạ dày hoặc vòm họng.

U, hạch cục ở ngực

Phụ nữ sau khi qua thời dậy thì, thường ngày có thể tự kiểm tra ngực, nếu sờ thấy có cục ư cứng lập tức đến bệnh viện kiểm tra để loại trừ khả năng bị tăng sinh tuyến sữa. Nếu xuất hiện dịch tràn ở đầu ngực hoặc da bị mẩn đỏ thì hãy cẩn thận vì đó có thể là ung thư tuyến sữa.

Bầm tím trên da

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy hoạt động bất thường của các tế bào máu, đó có thể là nguyên nhân bệnh bạch cầu.

Bầm tím ở những nơi kỳ lạ như ngón tay, lòng bàn tay và đốm đỏ xuất hiện trên mặt, cổ và ngực mà không có sự và chạm nào vật lý và triệu chứng là không đau, thì bạn nên đi khám ngay.

Dấu hiệu cảnh báo sớm các loại bệnh ung thư
Thực phẩm quen thuộc trong nhà ngừa ung thư tinh hoàn
Ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm với nam giới, hãy loại bỏ nguy cơ này với những thực phẩm quen thuộc nhất có ngay trong gia đình bạn.
Cách uống nước để đẩy lùi bệnh ung thư rất hiệu quả
Nếu bạn uống nước đúng cách, có thể hỗ trợ được rất nhiều căn bệnh trong đó có khả năng đẩy lùi ung thư hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn