Dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm dễ khiến hôn nhân tan vỡ còn hơn cả ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình là điều cực kỳ nguy hiểm trong hôn nhân, tuy nhiên nếu vợ chồng bạn có các dấu hiệu sau thì còn đáng lo hơn nhiều.

Chồng (vợ) bạn có vẻ khó chịu, buồn bã nhưng vẫn nói "không có gì"

Hãy tin vào linh cảm của bạn trong trường hợp này. Phần lớn phụ nữ khi được hỏi: "Em sao vậy?” luôn thiên về hướng trả lời: "Không có gì". Điều này cho thấy họ có gì đó cần phải nói, nhưng họ không cảm thấy thoải mái nói ra điều đó. Hãy cố gắng tạo một không khí thoải mái giữa hai người để có thể cùng chia sẻ những ưu tư.

Không còn nghĩ đến sex

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức Relationships In America (Các mối quan hệ ở Mỹ) cho thấy, gần 12% các cuộc hôn nhân không có tình dục hoặc gần như vậy. Các vấn đề trong cuộc sống đôi khi khiến bạn trốn tránh chuyện này trong một thời gian dài hoặc bị đối phương từ chối. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ có một vấn đề lớn xảy ra, ví dụ như thiếu sự thân mật tình cảm hoặc sự lãng mạn.

Vợ chồng bạn chẳng buồn giao tiếp với nhau

Giao tiếp là điều cực kỳ quan trọng trong hôn nhân, vì thế nếu một ngày bạn nhận ra bạn không buồn nói năng gì, hay không muốn nói gì với mẹ chồng nữa thì hãy cẩn thận nhé, hãy tìm cách khắc phục ngay nếu không muốn hôn nhân đến bờ vực thẳm.

hon-nhan

Bạn luôn lo lắng về vấn đề tài chính

Nếu bạn liên tục phải lo lắng về những hóa đơn hoặc tìm công việc mới, bạn sẽ không còn tâm trí để tạo ra những điều lãng mạn. Theo một nghiên cứu của Mỹ, hôn nhân của những cặp vợ chồng có thu nhập thấp sẽ dễ bị tổn thương bởi những sự kiện căng thẳng trong cuộc sống và hay gặp những vấn đề sức khỏe tâm lí so với những cặp đôi giàu có hơn. Tuy nhiên, nếu cùng nhau chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ hoặc loại bớt yếu tố khách quan không đáng có này.

Luôn cảm thấy mình không hạnh phúc

Nếu lúc nào bạn cũng trong cảm giác bất an, cảm thấy mình không hề hạnh phúc thì thực sự là một dầu hiệu đáng lo ngại. Tốt hơn là bạn nên hành động ngay trước khi để bản thân "trôi" vào một cuộc hôn nhân không hạnh phúc để rồi sau đó phải gánh chịu những tổn thương lớn hơn.

Vợ (chồng) bạn đang tạo ra thói quen tránh ngủ cùng giờ với bạn hoặc không ngủ chung một giường

Rất nhiều bà vợ trong các cuộc tư vấn đã thừa nhận bản thân cố gắng thức khuya hơn chồng để tránh phải "quan hệ". Hoặc họ viện lý do con cái không chịu ngủ nếu họ không ngủ với chúng.

Thường thì sau đó, những người này qua ngủ với con với lý do là không muốn đánh thức chồng (vợ) họ dậy hoặc họ vô tình ngủ quên bên đó. Dấu hiệu sẽ trở nên nguy hiểm và cần được giải quyết gấp nếu nó trở thành một thói quen chứ không phải lâu lâu mới xuất hiện một lần.

 Bạn nhận thấy tính hài hước và cảm giác vui vẻ mất đi, chỉ còn sự vừa lòng và buông xuôi

Hãy khuấy động mọi thứ lên ngay lập tức. Bạn đang bị "rỉ sét” ? Hãy thay đổi mọi thứ và làm cho cuộc hôn nhân của bạn thú vị hơn. Có lẽ đây là lúc để các bạn cùng đến những lớp học khiêu vũ mà vợ bạn đã từng mong muốn. Hay đây là lúc thực hiện chuyến dã ngoại mà chồng bạn đã hết sức hứng thú lên kế hoạch từ lâu. Dù bạn làm gì đi nữa, đừng đứng một chỗ. Hãy hành động!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link