Dấu hiệu mang thai sớm và chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu có những dấu hiệu này chứng tỏ bạn đã mang thai, hãy đi khám ngay nhé!

Trong khi một số người nhạy cảm, có thể nghi ngờ rồi tự phát hiện ra các dấu hiệu có thai tuần đầu tiên sau khi quan hệ, số phụ nữ khác phải đợi khi chu kỳ kinh nguyệt của mình “mất tích” từ 1-2 tháng mới “té ngửa” mình đang có thai.

dau-hieu-mang-thai

 

Trễ kinh

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết thai kì. Nếu bạn thấy chu kỳ kinh của mình chậm hơn so với bình thường, thì bạn nên đến nhà thuốc và mua một que thử thai. Nếu kết quả âm tính, đừng quá buồn vì có thể bạn đã thử hơi sớm. Kết hợp với một vài biểu hiện trên và kiên nhẫn chờ thêm một vài ngày nữa trước khi thử lần hai, bạn sẽ nhanh chóng nhận được tin vui.Đi tiểu nhiều hơn

Nếu bạn đột nhiên thấy mình không thể ngủ qua đêm mà không có một lần thức dậy đi đến nhà vệ sinh, đây có thể là một dấu hiệu báo tin vui. Khi mang thai, cơ thể bạn sản xuất nhiều nước hơn, khiến bàng quang phải làm việc nhiều, dẫn đến việc bạn có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn thông thường.

Xuất hiện rôm, sảy

Khi mang bầu, thân nhiệt của bạn tăng cao hơn bình thường làm da không thoát mồ hôi kịp. Hệ quả là rất dễ xuất hiện rôm xảy ở những vùng da có nhiều nếp gấp hoặc vùng da thường xuyên ma sát với quần áo.

Chảy máu cam

Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng chảy máu cam là một triệu chứng chung của rất nhiều mẹ bầu? Khi mang thai, cơ thể bạn sản xuất nhiều máu hơn và các hormone trong thai kỳ tạo áp lực làm giãn nở các mạch máu nhỏ trong mũi của bạn. Hệ quả của việc này là mũi bạn có nguy cơ dễ “đổ máu” hơn hẳn.Tăng cânDạo gần đây bạn cảm thấy rất khó khăn mới mặc vừa cái quần mới mua tháng trước? Hoặc đột nhiên cảm thấy cơ thể mình trở nên nặng nề hơn rất nhiều? Nếu đột nhiên bạn trở nên thèm ăn hơn bình thường và có dấu hiệu tăng vọt về cân nặng, rất có thể bạn đang có thai rồi đấy!

Mệt mỏi

Đêm qua, bạn thậm chí không đọc xong nổi vài trang sách trước khi đi ngủ như thói quen. Nếu bạn đột nhiên thấy kiệt sức, đó có thể là một phản ứng với sự tăng lên của hormone trong cơ thể bạn. Với nhiều phụ nữ, cảm giác mệt mỏi kéo dài trong suốt 3 tháng đầu của thai kì, nhưng sẽ hết dần về sau.

Buồn nôn

Phần lớn phụ nữ bắt đầu thấy buồn nôn khi thai được 6 tuần tuổi, nhưng một số người nghén sớm hơn (thường vào các buổi sáng, trưa và tối). Cảm giác này sẽ giảm dần đi vào tam cá nguyệt thứ hai. Để dễ chịu hơn hãy ăn các thực phẩm ổn định dạ dày như bánh quy giòn hoặc đồ uống có vị gừng.

Đau ngực

Mặc áo ngực vào buổi sáng trước khi đi làm sẽ khiến bạn thấy đau nhẹ. Và bạn có cảm thấy rằng, hai bên ngực của mình đang lớn hơn một chút? Ngực nặng hơn, sẫm ở đầu và các tĩnh mạch có thể nhìn rõ hơn trên ngực là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đã có thai. Mặc chiếc áo ngủ hỗ trợ ngực tốt nhất mà bạn có đi ngủ nếu cần, để giảm bớt sự khó chịu.

Đau lưng

Lưng dưới của bạn hơi đau? Nếu bạn không thường xuyên bị đau lưng, có nghĩa là dây chằng của bạn đang bị lỏng ra khi cơ thể tăng cân do mang thai. Những cơn đau này sẽ liên tục kéo dài trong suốt thai kì của bạn.Đau quặn bụng

Thật khó nói là bạn đang chuẩn bị đến kì kinh nguyệt hay đã có thai. Nhưng nếu bạn cảm thấy những cơn đau quặn, có thể là vì tử cung của bạn đang kéo giãn ra chuẩn bị sẵn sàng cho em bé.

dau-hieu-mang-thai1

 

Táo bón và đầy hơi

Bạn thề rằng bạn vẫn mặc vừa chiếc quần skinny jeans vào tuần trước, nhưng giờ đây bạn bắt đầu khó chịu ở bụng khi cài cúc. Hoặc bạn thấy việc đi vệ sinh không còn đều đặn như trước, thì có thể là do việc tăng thêm progesterone do mang thai làm chậm hệ thống tiêu hóa của bạn.

Ra máu nhẹ

Nếu bạn thấy có máu ra ít hơn và ra sớm hơn vài ngày so với kì kinh thông thường thì rất có thể trứng đã được thụ tinh, bám vào thành tử cung và gây ra một chút máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn