Đâu là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời? Tới lúc về già chúng ta mới thấm thía được điều này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đến độ tuổi 50 và 60 thì lúc này cha mẹ của họ ở độ tuổi 80 - 90 tuổi. Đôi lúc họ cần sức khỏe để chăm sóc cho cha mẹ của mình thì bản thân họ lại yếu ớt. Thậm chí có người còn đi trước cả cha mẹ của mình.

Khó khăn đầu tiên là chính bạn

Với những người ở độ tuổi từ 50 đến 60 thì sức khỏe chẳng còn như trước, những vẫn đề thể chất bắt đầu xuất hiện. Một số người sẽ mắc bệnh nặng, nếu không qua khỏi sẽ mất mạng.

Đến tuổi 50 thì nhiều người đã chẳng còn giữ được sức khỏe như trước nữa. Phải khó khăn lắm mới có thể duy trì được đến độ tuổi 60 và 70.

Lúc này sức khỏe không chỉ giảm sút mà ngay cả thu nhập của họ cũng bị giảm. Trong khi đó bệnh tật tìm đến thì tiền khám chữa bệnh lại càng khiến cho cuộc sống thêm khó khăn hơn.

kho-khan-cuoc-doi

Khó khăn thứ hai nằm ở phía cha mẹ

Nhiều người đến độ tuổi 50 và 60 thì lúc này cha mẹ của họ ở độ tuổi 80 - 90 tuổi. Đôi lúc họ cần sức khỏe để chăm sóc cho cha mẹ của mình thì bản thân họ lại yếu ớt. Thậm chí có người còn đi trước cả cha mẹ của mình.

Nhiều người con bệnh tật nhưng vẫn phải chăm lo cho cha mẹ. Như trường hợp của cô Tú, cô đã 60 tuổi, sức khỏe yếu, nhưng cô còn cha mẹ già. Cha mẹ của cô đều mắc bệnh Alzheimer nên đi tiểu và đại tiên đều không nói một lời, khiến nhà cửa bừa bộn không ai thèm ngó ngàng tới.

giai-doan-kho-khan-tuoi-60

Mọi người khuyên cô nên đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão. Thế nhưng cô lại chẳng có đủ tiền, nên đành cố gắng chăm cha mẹ được ngày nào hay ngày đó.

Khó khăn thứ ba là con cái

Khi người ta ở độ tuổi 50 hay 60 thì con cái họ ở độ tuổi 20- 30 tuổi. Nhìn con cái chưa đâu vào đâu khiến cha mẹ cực kỳ lo lắng. Nếu con vẫn chưa tìm được bạn đời thì cha mẹ thì lo lắng, luôn cảm thấy có những nhiệm vụ chưa hoàn thành. Nhìn thấy niềm hạnh phúc của con cháu người khác, họ lại càng lo lắng hơn.

ve-gia3

Khi con cái kết hôn thì nửa số tiền của con sẽ dùng mua nhà, mua xe. Cưới xong nếu tốt không sao, nếu không tốt thì cha mẹ sẽ phải lo cho con cái. Hết con thì đến cháu, cứ để cả đời lo toan. Con cái nếu sống biết ơn thì gia đình hòa thuận, nhưng nếu con cái sống không biết ơn thì cuộc sống chẳng dễ dàng được.

Thế nên độ tuổi khó khăn nhất của con người khi sống ở độ tuổi 50, 60, khi có người già ở trên và người trẻ ở dưới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link