Dâu mới mừng tuổi được mấy cái Tết đã kể lể!

07:59, Chủ nhật 17/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Tôi chẳng hiểu các nàng dâu bây giờ thế nào nữa. Miệng thì cứ nói đầy chữ hiếu nghĩa mà mừng tuổi có mấy cái Tết đã tỏ thái độ này nọ rồi.

Con cái)- Tôi chẳng hiểu các nàng dâu bây giờ thế nào nữa. Miệng thì cứ nói đầy chữ hiếu nghĩa mà mừng tuổi có mấy cái Tết đã tỏ thái độ này nọ rồi.

Chào cả nhà!

Tôi tên là Nam, năm nay tôi 29 tuổi. Tuy chưa có gia đình, nhưng mấy hôm đầu năm đọc toàn những tâm sự buồn Tết nhất của các nàng dâu cũ và mới, nói thật tôi cảm thấy không khỏi “chối tai”.

Hình như bây giờ, các nàng dâu được ăn học nhiều quá, được bình đẳng nhiều quá nên chẳng coi ai ra gì và chẳng xem trọng những việc ý nghĩa trong ngày đầu năm: về quê chồng ăn Tết, mừng tuổi bố mẹ chồng…

Ảnh MH
Tôi chẳng hiểu các nàng dâu bây giờ thế nào nữa. Miệng thì cứ nói đầy chữ hiếu nghĩa mà mừng tuổi có mấy cái Tết đã tỏ thái độ này nọ rồi.

Tôi thấy, nhiều chị em vợ chồng thu nhập gần trăm triệu mỗi tháng, vậy mà bố mẹ đòi 30 triệu tiền tiêu Tết cũng kêu la ầm trời lên. Rồi không hay hơn nữa, lại còn vác mặt lên đây kêu khổ. Kêu rằng có mẹ chồng tham, yêu của hơn người. Tôi thì nghĩ thế này, với thu nhập ngần ấy của bạn, Tết nhất cũng nên dành một tháng lương để trang trải cho nhà chồng hoặc biếu bố mẹ chồng thì cũng bình thường và xứng đáng.

Các chị nghĩ 1 mà chẳng nghĩ 2. Thử hỏi, ai đẻ ra chồng của các chị? Thử hỏi, ai nuôi chồng các chị ăn học và chăm sóc con cái cho nhà các chị chứ? Mà bố mẹ có đòi hỏi, ông bà chắc gì đã dám lấy tiền đó để tiêu?

Tôi tin chắc, ông bà lại ky ky cóp cóp rồi lúc nào vợ chồng bạn có việc lớn lại xuất ra cho lại thôi. Hoặc dù ông bà có ky thật, tham của thật, không cho vợ chồng bạn bất cứ thứ gì thì khi ông bà nhắm mắt xuôi tay, mọi thứ chẳng để lại cho nhà bạn thì cho ai? Không lẽ để lại cho hàng xóm à?

Ảnh MH
Các chị nghĩ 1 mà chẳng nghĩ 2. Thử hỏi, ai đẻ ra chồng của các chị? Thử hỏi, ai nuôi chồng các chị ăn học và chăm sóc con cái cho nhà các chị chứ? Mà bố mẹ có đòi hỏi, ông bà chắc gì đã dám lấy tiền đó để tiêu?

Của cải nói thực rất quý, nhưng tôi thấy chẳng gì có thể bằng tình cảm cả. Các bạn chê người ở quê sống không tình cảm thì sẽ chẳng bao giờ tìm thấy tình cảm này ở bất cứ nơi đâu đâu. Cứ thử về trên thành phố mà sống, nhà nào biết nhà người đấy. Thậm chí nói dại, có người đột tử chết ở trong nhà cũng chẳng có ai phát hiện ra đâu. Đấy, tình làng nghĩa xóm thắm đượm thế đấy.

Với tôi, tuy tôi cũng sinh ra ở quê. Nhưng hơn 20 năm nay, cả nhà tôi đều ở thành phố. Song lúc nào, tôi cũng thích về quê ăn Tết. Về quê ăn Tết tuy đêm 30 không được ra bờ hồ xem bắn pháo hoa đông vui đêm giao thừa nhưng nó có cái thú của nó.

Người ở quê vì không kiếm ra nhiều tiền nên có thể suy nghĩ hơi nông cạn và hơi coi trọng đồng tiền một chút. Song bản chất của họ rất tốt. Họ thường hết lòng vì con vì cháu. Vì thế, cả năm tốn vài chục triệu chi cho cái Tết hay tiền mừng tuổi bố mẹ, anh em, cháu chắt thì có đáng gì chứ!

Nam

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc