Luộc rau thấy nước màu này đổ ngay đi kẻo ung thư “ghé thăm”

( PHUNUTODAY ) - Khi các bà nội trợ luộc rau nếu thấy nước rau có màu này thì hãy đổ ngay đi để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình

Những nguy hiểm từ rau muống

Nhu cầu về rau xanh của con người ngày càng ao nên có nhiều người nông dân vì muốn có lợi nhuận nhanh nên đã sử dụng hóa chất để rau muống nhanh mọc, giòn và ngon mắt.

Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân nhập việm vì ngộ độc thực phẩm, trong đó có rau xanh. Nhiều bệnh nhân khi nhập viện phát hiện rau muống chưa tiêu hóa hết trong dạ dày, hàm lượng chất kịch độc có trong thuốc trừ sâu.

Khi con người nhiễm phải chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể bị nôn mửa. Thậm chí, có không ít người suýt bỏ mạng vì ăn phải rau muống chứa đầy thuốc trừ sâu.

Rau muống nhiễm nhiều thuốc trừ sau thường xanh mướt nhưng luộc lâu chín

Rau muống nhiễm nhiều thuốc trừ sau thường xanh mướt nhưng luộc lâu chín

Nhận biết rau chứa thuốc trừ sâu

Thông thường các loại rau muống được phun thuốc thường có thân to hơn bình thường, lá xanh đen, giòn. Những loại rau muống này được bón quá nhiều phân đạm và bồi bổ bằng hóa chất trong thuốc trừ sâu. Vì vậy, lượng kim loại nặng trong đó khiến thân cây phình to ra, luôn tươi tốt, ít lá sâu.

Khi luộc các bà nội trợ lưu ý loại rau được bồi bổ bởi hóa chất còn hay bị dập nát vì thân quá giòn dễ bẻ gãy. Nhìn bên ngoài các loại rau này lúc nào cũng xanh non mơn mởn nhưng luộc rất lâu chín.

Nhìn màu nước luộc rau

Khi các bà nội trợ luộc rau nhìn vào nước luộc rau có thể biết ngay loại rau này có ăn được hay không.

Nước lộc rau có màu xanh đen nên đổ đi

Nước lộc rau có màu xanh đen nên đổ đi

Khi rau được bồi bổ nhiều hóa chất: Các bà nội trợ sẽ thấy nước luộc thường có màu xanh thẫm, càng chứa nhiều hóa chất độc hại, các loại rau được thúc nhiều thuốc kích thích thì càng thẫm màu. Kể cả khi bạn dùng chanh vắt vào, nước vẫn có màu xanh đậm nhìn rất không bắt mắt. Loại nước rau này khi để nguội, nước sẽ chuyển sang màu đen. Trong trường hợp này bạn nên đổ ngay đi kẻo rước bệnh.

Nước rau muống sạch: Với các loại nước luộc rau thường xanh nhẹ, vắt chanh hoặc quất vào nó nhanh chóng hơi thiên về màu trắng, nước trong. Thậm chí, khi bạn để nguội, nước đó cũng không bị đổi màu đây là loại rau muống đảm bảo nên sử dụng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn