Đầu năm mới, càng đến 3 nơi này, phước báu càng hao hụt, có khi chẳng còn gì

( PHUNUTODAY ) - Đầu năm mới là khoảng thời gian mọi người được nghỉ ngơi, sum vầy cùng gia đình, đi chơi, gặp gỡ những người đã lâu không gặp. Nhưng đến 3 nơi này lại là không tốt.

Người xưa từng căn dặn con cháu rằng đến 3 nơi này vì càng đến, tài khí, phước báu hao hụt hết, thậm chí còn nảy sinh tai họa. Đây nơi mọi người nên tránh xa, đặc biệt là nam giới.

Thứ nhất là chốn trăng hoa, nhục dục

Trong quan niệm của người xưa, chốn nhục dục là những nơi để vui chơi, thỏa mãn như nhà chứa, lầu xanh.  Người đàn ông đến những nơi này để mua vui chẳng mấy sẽ đánh mất tiền bạc, danh tiếng lẫn  dễ đánh mất tiền bạc, danh tiếng, sự nghiệp của bản thân.

Đến khi trở về nhà, gia đình sẽ không tha thứ cho tội lỗi của họ, tình cảm gia đình từ đó mà rạn nứt. Các cụ nhắc nhở con cháu chớ nên đến những chốn mua vui kẻo hại người, có khi thân bại danh liệt, chẳng còn gì.

1

Thứ hai là những nơi vui chơi vô bổ

Nơi thứ hai đàn ông cũng như mọi người không nên đến là những nơi vui chơi vô bổ như rạp hát, quán bar, KTV hiện đại...Nhiều người cho rằng đi làm cả ngày mệt, hết giờ là, họ tìm đến nơi vui chơi để giảm stress. Đây là cách để mọi người thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Đúng là trong cuộc sống hiện đại, mọi người cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng hơn. Họ thường tìm đến những nơi ồn ào, náo nhiệt để vui chơi. Tuy vậy, đến những nơi như vậy, trong lòng khó có thể tĩnh tâm.

Trên thực tế, bạn nên thư giãn bằng cách tìm một nơi yên tĩnh, trò chuyện với bạn bè. Điều này làm cơ thể, tâm trí yên bình, dễ chịu.

Cuối cùng là sòng bạc

Nhiều người từng nghĩ rằng họ có thể làm giàu nhờ cờ bạc đỏ đen. Thực ra thì, ai cũng có máu cờ bạc, cũng nghĩ rằng đánh bạc vừa nhàn, thu nhập vừa cao, tội gì không đánh. Nhưng hãy nhìn xem, có ai giàu có nhờ cờ bạc hay không? Nhưng các cụ đã dạy: "Cờ bạc là bác thằng bần". Vì vậy, chơi cờ bạc không phải là cách làm giàu đúng đắn. Và dù thắng đậm trận hôm nay thì bạn có thể thua tất cả trong trận ngay mau.

2

Bởi vì cờ bạc sẽ khuếch đại lòng tham của con người, con người chỉ muốn có được một thứ gì đó mà mình không cần nỗ lực. Ham mê cờ bạc sẽ gây nguy hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần và hạnh phúc gia đình.

Thực ra 3 nơi trên không chỉ nam không nên đi mà nữ cũng không nên đặt chân đến. Dù là ai, miễn là giữ được tâm thái lành mạnh và tận hưởng một cuộc sống lành mạnh, đó là điều may mắn hiếm có.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link