Đây chính là điều hạnh phúc nhất đời người

( PHUNUTODAY ) - Trăm năm tri kỷ khó tìm, tri âm khó gặp, bạn hiền khó quen. Liệu mấy ai trên đời tìm được mình một người bạn tri âm tri kỷ giữa dòng đời vội vã?

Điều hạnh phúc nhất trên đời, chính là tìm được một tri kỷ đích thực

Cuộc sống ngày càng đặt nặng giá trị vật chất. Vì vậy mà con người ngày càng trở nên hoài nghi và không dám đặt trọn niềm tin của mình vào nhau. Trong đối nhân xử thế, thường đeo lên mình 1 chiếc mặt nạ. 

Mấy ai trên đời tìm được mình một người bạn tri âm tri kỷ, để an tâm thể hiện con người thật của mình giữa dòng đời vội vã? Khi bạn thành công, đứng trên đỉnh vinh quang, khi thành công, tiền bạc, tài năng và danh vọng vây quanh bạn, vây quanh bạn là số "bạn". Nhưng khi bạn sa cơ lỡ vận, "tri kỷ" ở bên liệu có được mấy người?

Dòng đời bất biến, vận đổi sao dời, vòng nguyệt quế của bạn được trao lại cho người khác. Liệu trong số bè bạn khi xưa ấy còn được mấy người vẫn thường xuyên lui tới, cùng bạn nhâm nhi ly trà đàm đạo chuyện thế sự?

Thực ra, điều hạnh phúc nhất trên đời, chính là tìm được một tri kỷ đích thực. Có thể không đồng điệu về tâm tưởng, lối sống, nhưng hoạn nạn chắc chắn phải có nhau.

tinh-ban-2

Trăm năm tri kỷ khó tìm, tri âm khó gặp, bạn hiền khó quen

Bạn tốt khó kiếm. Trăm năm tri kỷ khó tìm, tri âm khó gặp, bạn hiền khó quen. Vào thời khắc then chốt, liên quan đến sống chết, thành bại của bạn, họ có thể nói ra những lời tri âm, có thể làm ra những việc vì lợi ích của bạn.

Khi người khác không tín nhiệm bạn, họ sẽ đặt tay lên ngực nói: “Tôi tin cậu ấy chắc chắn làm được". 

Có người nói xấu sau lưng, họ sẽ ngẩng mặt lên và nói: “Tôi tin cậu ấy là người thế nào, dù thị phi ra sao cũng không thay đổi được sự thật cậu ấy là người tốt”.

Bởi vì trong lòng luôn có sự tôn trọng nên họ tuyệt đối sẽ không cư xử với bạn như những người còn lại. Lời nói thật trọng, cử chỉ chân thành, không khiến bạn phải lo lắng, cũng không muốn để bạn cảm thấy áy náy vì không báo đáp được mình.

Tri kỷ khó tìm, tri k thực sự trải qua thử thách của năm tháng lại càng khó gặp hơn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link