Bất ngờ với loại quả quen thuộc hay ăn hàng ngày chữa được bách bệnh lại còn cải thiện sinh lý cho quý ông

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ loại quả quen thuộc rẻ tiền hay ăn hàng ngày này lại có nhiều tác dụng kì diệu đến thế.

Đậu bắp là loại quả dân giã dễ tìm, dễ mua thế nhưng lợi ích sức khỏe của loại quả này lại không hề tầm thường chút nào. Thường xuyên ăn đậu bắp sẽ giúp cơ thể bạn nạp được vô số lợi ích cho sức khỏe.

Dinh dưỡng có trong đậu bắp:

Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. 1/2 chén đậu bắp nấu chín có thể cung cấp khoảng 2g chất xơ, đậu bắp còn tươi nguyên cung cấp nhiều hơn, 1 chén khoảng 3,2g.

Chất xơ trong đậu bắp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc thúc đẩy giảm cân; kiểm soát lượng đường trong máu; ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ, cải thiện tiêu hóa; giảm mức cholesterol nên giúp phòng bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim; giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Chất nhầy chứa trong đậu bắp còn có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng. Nó còn được xem là loại thực phẩm “lý tưởng” nhất cho những người có dạ dày nhạy cảm.

Công dụng tuyệt vời của đậu bắp với sức khỏe:

cong-dung-cua-dau-bap

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong đậu bắp chứa rất nhiều chất xơ, bao gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Với những ai đang mắc phải hội chứng ruột kích ứng hoặc rối loạn tiêu hóa thì cần phải bổ sung ngay thực phẩm này, vì chính những chất xơ đó sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những vi khuẩn có lợi, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn và dễ dàng đi tiêu hơn, tránh được tình trạng táo bón.

Giúp giảm cân

Bên cạnh đó, đậu bắp lại chứa rất ít calo nên chúng ta có thể yên tâm, không sợ tăng cân mỗi khi ăn nhiều. Chẳng những thế, nó còn là thực phẩm cực tốt cho người muốn giảm cân, bởi trong 100g chỉ chứa 30 calo.

Ngừa dị tật thai nhi

cong-dung-cua-dau-bap1

Mặt khác, với phụ nữ mang thai cũng cần bổ sung cho cho mình các món ăn làm từ đậu bắp. Do đậu bắp chứa acid folic rất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể và đặc biệt thai nhi thì không thể thiếu chất quan trọng này, vì nó giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác.

Chống ung thư

Nhờ tính chất giàu chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể cung cấp các hỗ trợ rất cần thiết cho các tế bào trong cuộc chiến đấu khỏi các gốc tự do - yếu tố có thể dẫn đến ung thư.

 Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các chất xơ trong đậu bắp giúp "nuôi" vi khuẩn khỏe mạnh, rất cần thiết trong đường ruột của chúng ta, nhờ đó xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại virus và nhiễm trùng rất hiệu quả.

Tốt cho thận

Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

Cải thiện sinh lý cho quý ông

cong-dung-cua-dau-bap2

Trong đậu bắp có chứa dạng glucide phức polysaccharide và thành phần dinh dưỡng khác, giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng cho quý ông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn